SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Nhiều tài năng trẻ tranh tài ở Tiền Phong Golf Championship

17:36, 05/11/2022
Nguyễn Anh Minh, golfer nghiệp dư số một Việt Nam hiện nay là một trong 19 đấu thủ góp mặt bảng trẻ của Tiền Phong Golf Championship 2022.

Anh Minh đồng thời là đương kim vô địch Tiền Phong Golf Championship, khi đăng quang kỳ trước với thành tích 74 gậy. Theo thông lệ, đấu thủ 15 tuổi này đã thực hiện phát bóng khai cuộc mùa thứ 6 giải golf do báo Tiền Phong tổ chức trên sân BRG Kings Island Golf Resort ngày 5/11.

Anh Minh phát bóng mở màn Tiền Phong Golf Championship 2022

Anh Minh phát bóng mở màn Tiền Phong Golf Championship 2022

Bằng việc ẵm cúp Lexus Challenge - chặng đầu lịch VGA Tour hồi tháng 3, tên tuổi của Anh Minh càng được nhắc đến nhiều hơn khi trở thành nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử đấu trường chuyên nghiệp trong nước. Chỉ một tháng sau, Anh Minh thêm danh hiệu thứ hai tại Vietnam National Championship và là đại điện có thành tích tốt nhất ở một kỳ SEA Games với hạng 6 nội dung đấu gậy cá nhân vào tháng 5. Sau đó, golfer gốc Hà Nội lần lượt về nhì giải Nam Nghiệp dư Quốc gia (VAO), lập kỷ lục thắng giải Trẻ Quốc gia (VJO) và qua cắt giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan,… Đang phong độ cao, Anh Minh được cho là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Tiền Phong Golf Championship.

Trong năm đầu ban tổ chức mở riêng bảng dành cho golfer dưới 18 tuổi, giải còn quy tụ những gương mặt giàu thành tích khác ở các sự kiện nghiệp dư quốc gia lẫn đẳng cấp chuyên nghiệp như Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Uy, Lê Chúc An, Nguyễn Viết Gia Hân,… Trên bảng thứ bậc golf nghiệp dư thế giới (WAGR), Anh Minh đang xếp cao nhất nhóm trong nước - hạng 267, còn Đặng Minh ở vị trí 1795 nhánh nam và Chúc An đứng thứ 2547 nữ.

Đến với Tiền Phong Golf Championship, các golfer trẻ có thêm sân đấu cọ xát, rèn luyện trong môi trường cạnh tranh

Đến với Tiền Phong Golf Championship, các golfer trẻ có thêm sân đấu cọ xát, rèn luyện trong môi trường cạnh tranh

Bên cạnh các tài năng trẻ, giải cũng thu hút nhiều đấu thủ kỳ cựu như Lê Hùng Nam - nhà vô địch mùa đầu, hồi 2017 đang giữ chức Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, thành viên tuyển Union Cup miền Bắc Đỗ Anh Đức, tuyển thủ SEA Games 31 Lê Thị Thanh Thuý hay Hoa khôi Golf Việt Nam Lê Thanh Tú,…

Các golfer đấu gậy một vòng 18 hố tính điểm Net theo Handicap ngày - System 36 để tìm ra nhà vô địch chung cuộc (Best Gross), giải nhất, nhì, ba ở mỗi bảng A (HDC 00-16), B (HDC 17-28), C (HDC 28+), Nữ, bảng Trẻ và các giải kỹ thuật. 

Bình Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.