SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Nhiều sản phẩm độc đáo tại chương trình Đặc sản bản địa - Làng nghề truyền thống

12:56, 30/12/2023
Các sản phẩm như trà chùm ngây, bánh sâm dây Ngọc Linh, cà phê trái cây,… được trưng bày và giới thiệu tại chương trình "Đặc sản bản địa - Làng nghề truyền thống".

Trong 3 ngày, từ 29 - 31/12, tại Dinh Độc Lập (Quận 1, TP.HCM), chương trình "Đặc sản bản địa - Làng nghề truyền thống" với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp, đến từ 18 tỉnh thành sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm, dùng thử sản phẩm, các trò chơi, chương trình bán hàng cho người tiêu dùng đến mua sắm.

Sáng 29/12, chương trình "Đặc sản bản địa - Làng nghề truyền thống" do Trung tâm BSA, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty Cổ phần Vinamit diễn ra lễ khai mạc.

dacsanvungmien

 Các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận trực tiếp với khách nước ngoài để quảng bá các sản phẩm.

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trong 3 ngày diễn ra phiên chợ sẽ có hoạt động đặc biệt như các đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ biểu diễn, hướng dẫn cho người dân tham gia chế biến đặc sản có nguyên liệu từ tài nguyên bản địa.

Bên cạnh đó, bà Hạnh cũng cho biết chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp trẻ tiếp cận với người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế dịp Tết Dương lịch 2024.

"Tại các phiên chợ, điều quan trọng là người bán được tiếp cận trực tiếp với khách hàng, từ đó tạo nên niềm tin cho khách mua hàng. Ở chiều ngược lại, chủ doanh nghiệp sẽ ghi nhận được ý kiến đóng góp trực tiếp. Việc bán hàng tại chương trình này cũng là trường học nhỏ để các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm", bà Vũ Kim Hạnh nói.

Còn theo Bà Vũ Kim Anh – Trưởng Ban tổ chức chương trình, trong không gian mua sắm sẽ có các sản phẩm địa phương đặc sắc từ tài nguyên bản địa, những sản phẩm OCOP, sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước. Những sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ xanh, sạch, an toàn. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của những doanh hàng Việt Nam chất lượng cao được trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến với người dân TP.HCM.

vuonnhaminh

 Anh Phạm Ngọc Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn Nhà Mình.

Có gian hàng tại hội chợ, anh Phạm Ngọc Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn Nhà Mình - phấn khởi khi tiếp cận được nhiều khách nước ngoài. Tập trung chế biến sâu các sản phẩm từ cây chùm ngây, anh Tuấn mang đến chương trình trà chùm ngây, bánh dinh dưỡng chùm ngây, mỹ phẩm,… giới thiệu đến khách hàng.

"Khi được giới thiệu sản phẩm ở điểm du lịch như Dinh Độc Lập, ngoài lượng khách trong nước còn có khách nước ngoài như Mỹ, Nhật, Hàn. Họ bày tỏ sự yêu thích sản phẩm từ cây chùm ngây và quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, các sản phẩm son tự nhiên được tạo ra từ cây chùm ngây cũng được khách đón nhận", anh Tuấn nói.

Với các sản phẩm bánh truyền thống như bánh cam, bánh da lợi,… chị Trần Thị Thu Thảo - Giám đốc Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đầu Tư Thiên Thảo - cũng kì vọng nhận được sự ủng hộ từ khách hàng, từ đó có những đánh giá về sản phẩm để nâng cao chất lượng.

caphe

 Các viên cà phê nhỏ gọn, tiện lợi cho khách mang đi du lịch.

Trưng bày bắt mắt với sản phẩm cà phê viên nén có nhiều tỷ lệ pha trộn khác nhau, có 7 cấp độ, anh Hồ Thanh Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Mirabi -  kì vọng sẽ thu hút được cả khách trong và ngoài nước. 

"Với cà phê viên, điểm đặc biệt là sự tiện nghi, chỉ cần bỏ túi mang theo đi du lịch, có nước là hòa tan, không cần dùng nước nóng. Bên cạnh đó, cà phê viên cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Chẳng hạn, Mirabi kết hợp vị chua nhẹ của 70% hạt Arabica hòa cùng vị đắng nhẹ của 30% Robusta mang đến hương vị dịu nhẹ. Ở cấp độ khác, Mirabi kết hợp vị chua nhẹ của hạt Arabica 60% hòa quyện với vị đắng nhẹ của 40% Robusta,...", anh Hiếu chia sẻ.

Cũng theo anh Hiếu, vỏ đựng cà phê là nhựa nguyên sinh có thể tái chế được, khách hàng có thể tận dụng để trồng sen đá, vỏ đựng thuốc.  

khanmattunhien

 Nhiều khách hàng mua sắm tại gian hàng bán các sản phẩm tạo nên từ tơ tằm. 

Cũng trong khoảng thời gian này, hoạt động "Chuỗi cửa hàng Đặc sản VietNam One stop" tại điểm Du lịch Grand World - Phú Quốc chuẩn bị diễn ra. Theo ban tổ chức, chuỗi cửa hàng này sẽ là điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch khi đến với Phú Quốc.

Bình Tú

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.