SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nha khoa Nhân Tâm liệu có quảng cáo thực hiện kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn?

07:35, 25/03/2022
(SHTT) - Theo giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP.HCM cấp, Phòng khám nha khoa Nhân Tâm (807 đường 3 tháng 2, P.7, Q.10, TP. HCM) chỉ được phép quảng cáo, triển khai thực hiện cấy ghép Implant đơn giản: Tối đa 4 răng cửa của hàm dưới trong một lần thực hiện cấy ghép.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, Phòng khám nha khoa Nhân Tâm (địa chỉ tại số 807 đường 3 tháng 2, P.7, Q.10, TP.HCM), do bác sỹ Võ Văn Nhân đứng đầu, vẫn tự quảng cáo là đơn vị chất lượng cao, nhiều năm kinh nghiệm.

Khoan bàn đến độ tin cậy từ những lời quảng cáo nói trên, theo ghi nhận của PV, trên webiste của nha khoa Nhân Tâm đang có dấu hiệu quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn được cơ quan chức năng cấp phép về kỹ thuật cắm ghép Implant, và "Phẫu thuật mô mềm bằng ghép nướu tự thân".

nhan2

 Nha khoa Nhân Tâm không được Sở Y tế TP.HCM phê duyệt để quảng cáo, tư vấn thực hiện những ca Implant phức tạp và kỹ thuật "phẫu thuật mô mềm bằng ghép nướu tự thân".

Theo đó, tại giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP.HCM cấp, nha khoa Nhân Tâm chỉ được thực hiện kỹ thuật cắm ghép răng (implant) đơn giản. Cụ thể như sau: “Thực hiện cắm ghép răng (implant) đơn giản với số lượng từ một đến hai răng trong một lần thực hiện thủ thuật (riêng cắm răng cửa của hàm dưới được cắm tối đa 04 răng) nếu bác sỹ trực tiếp thực hiện kỹ thuật có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận về cắm ghép răng do trường đại học chuyên ngành y khoa hoặc bệnh viện tuyến tỉnh trở lên cấp…

Nội dung cấp phép trên căn cứ theo quy định tại Điều 25, Thông tư số 41/2011 của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Như vậy, dù chỉ được cơ quan chức năng - Sở Y tế TP.HCM cấp phép thực hiện kỹ thuật Implant đơn giản, nhưng trên thực tế, nha khoa Nhân Tâm vẫn quảng cáo triển khai kỹ thuật cấy ghép Implant All on 4, All on 6 đối với những trường hợp khách hàng cần cấy ghép Implant toàn hàm trong bảng giá đăng tải trên website.

Theo nội dung trong giấy phép hoạt động và nội dung phê duyệt quảng cáo từ Sở Y tế TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm không được phép quảng cáo, tư vấn và thực hiện các kỹ thuật bên ngoài giấy phép hoạt động như cấy ghép Imlant toàn hàm All on 4, All on 6.

Chưa hết, trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP.HCM cấp, nha khoa Nhân Tâm cũng không được phê duyệt để quảng cáo, thực hiện kỹ thuật có tên: “Phẫu thuật mô mềm bằng ghép nướu tự thân” như đơn vị này đăng tải 4 triệu đồng/răng trong phần bảng giá. Cần lưu ý, hiện nay những kỹ thuật như ghép tự thân, ghép răng tự thân - lấy chính bộ phận của bệnh nhân đó để ghép cho họ chỉ được Bộ Y tế cấp phép thực hiện trong bệnh viện đủ điều kiện, không có phòng khám nào đủ điều kiện để quảng cáo, thực hiện.

Theo quy định hiện hành, những ca phẫu thuật cắm ghép Implant có tính chất phức tạp chỉ được phép triển khai trong các bệnh viện từ tuyến 2 trở lên để đảm bảo an toàn.

PV sẽ liên hệ với Sở Y tế TP.HCM để làm rõ những nội dung trên!

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 2 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.