SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người Thái đang run sợ trước 'cơn ác mộng' Malaysia?

07:45, 12/11/2019
Không chỉ ĐT Việt Nam, Malaysia cũng đang trở thành \"cơn ác mộng\" với Thái Lan trong 2 năm trở lại đây.

Tất cả bắt nguồn từ những phát biểu của thủ thành Thái Lan, Chatchai Budprom trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Ở trận lượt đi, ĐT Thái Lan phải rất vất vả mới có thể rời Malaysia với tỷ số hòa không bàn thắng.

"Hy vọng đêm nay cầu thủ Malaysia sẽ ngủ ngon, vì ngày mai họ sẽ gặp ác mộng. Malaysia đã gây nhiều khó khăn cho Thái Lan ở trận đấu cách đây mấy ngày, nhưng ngày mai mọi thứ sẽ khác. Kể từ khi Malaysia đặt chân lên Thái Lan, tôi nghĩ họ đã cảm thấy được sức mạnh của đối thủ. Họ sẽ phải đương đầu với một thách thức hoàn toàn mới, trong bầu không khí cuồng nhiệt, nơi CĐV sẽ đứng hẳn về phía Thái Lan" - Chatchai Budprom nói đầy ngạo nghễ.

Chatchai Budprom liên tục bị chế giễu bởi những phát ngôn ngông cuồng

Nhưng kết quả ra sao thì NHM đều đã rõ, ĐT Thái Lan chỉ có kết quả hòa 1-1, qua đó mất vé vào chung kết vì luật bàn thắng trên sân khách. Cay đắng hơn, "Bầy voi chiến" có cơ hội giành chiến thắng khi được hưởng phạt đền ở phút bù giờ thứ 5, nhưng Adisak Krasorn lại đá vọt xà trong sự bàng hoàng của NHM.

Nhưng đây không phải là lần duy nhất bóng đá Thái Lan ôm hận trước Malaysia thời gian qua. Ở chung kết U15 Đông Nam Á 2019, Thái Lan dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã bất ngờ gục ngã với tỷ số 1-2.

Mới nhất, U19 Thái Lan đã nhận thất bại 0-1 ở trận quyết định gặp U19 Malaysia tại vòng loại U19 châu Á. Theo đó, U19 Thái Lan chỉ đứng thứ 3 bảng G và không thể giành vé dự VCK U19 châu Á 2020.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1992, Thái Lan không thể vượt qua vòng loại U19 châu Á. Ở giải đấu trước, đội bóng xứ chùa vàng giành quyền vào vòng chung kết và đi tới tứ kết.

Kết quả tủi hổ này khiến HLV Issara Sritaro - người cũng đồng thời là trợ lý của HLV Akira Nishino ở ĐTQG đã lên tiếng xin lỗi NHM và tuyên bố từ chức ngay sau đó. Trái ngược với những gì Chatchai Budprom tuyên bố, Malaysia dường như mới là "cơn ác mộng" của người Thái.

Và để khích lệ tinh thần các cầu thủ, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã treo thưởng số tiền 8 triệu Baht, tương đương khoảng hơn 6 tỷ đồng nếu Thái Lan đánh bại Malaysia ngay tại Bukit Jalil. Đánh thẳng vào kinh tế, liệu Thái Lan có vượt qua được "cơn ác mộng" mang tên Malaysia?

Trận đấu giữa Malaysia - Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 14/11 tới (theo giờ Việt Nam).

VD (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.