SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Người nước ngoài có thể quản lý quỹ phát triển du lịch

15:12, 08/09/2016
Cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, các tổ chức tài chính và người nước ngoài đều có thể quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch của Việt Nam. Dự kiến, quỹ sẽ được thành lập trong tháng 9 này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước đều có cơ hội để quản lý quỹ trên thông qua đấu thầu. Đơn vị quản lý sẽ phải cam kết vận hành quỹ có hiệu quả, cùng với mục tiêu thực hiện trong từng thời điểm. Đơn vị này sẽ hoạt động dưới sự giám sát của ban giám sát.

"Mỗi năm, ban giám sát sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hiệu quả và xem xét từng mục tiêu đề ra có được hoàn thành hay không. Cơ quan quản lý sẽ không chỉ định đơn vị nào điều hành quỹ, chỉ cần có năng lực thì ai cũng có thể tham gia", ông nói trong tọa đàm "Giải pháp phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn"diễn ra vào sáng nay (8-9) tại TPHCM.

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá cũng như đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho du lịch... Ngân sách nhà nước sẽ cấp kinh phí ban đầu cho quỹ khoảng 200-300 tỉ đồng cùng với các nguồn khác từ một phần lệ phí thị thực, đóng góp của doanh nghiệp, phí tham quan... Dự kiến, ngân quỹ của quỹ này có thể lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Theo ông Tuấn, cơ chế đấu thầu để chọn đơn vị quản lý có năng lực cho quỹ cũng như sự ra đời của quỹ sẽ tạo một bước tiến cho ngành du lịch. Tổng cục Du lịch sẽ chỉ dùng một phần ngân sách nhà nước để thực hiện một số hoạt động, còn lại sẽ do quỹ vận hành nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn cho các hoạt động, đặc biệt là những chương trình quảng bá, xúc tiến hình ảnh vốn thường bị cho là còn chưa hấp dẫn do thiếu kinh phí.

Cũng theo ông, dự kiến trong năm nay, ngành du lịch sẽ có một bước phát triển đột biến về đón khách quốc tế, tăng hơn khoảng 1 triệu lượt so với kỳ vọng vào ngoái. "Khả năng đạt 9,5 triệu lượt khách quốc tế là trong tầm tay. Đây sẽ là sự tăng trưởng kỷ lục của ngành du lịch", ông nói và cho biết tháng 8-2016 vừa qua là khoảng thời gian cực kỳ đặc biệt vì chưa có khi nào khách quốc tế lại tăng cao như thế trong tháng vắng khách của mảng này. Trong một tháng, có gần 900.000 lượt khách đến, nâng tổng số khách lên 6,45 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 19 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Liên kết hữu ích