SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Người đàn ông bị chỉ trích vì cố lấy hành lý, chặn đường thoát hiểm trên máy bay bốc cháy Nɡа

07:53, 07/05/2019
Ông Khlebushkin ngồi ở ghế 10C, sống sót và mang theo được hành lý xuống máy bay; trong khi chỉ có 3 khách ngồi sau ông thoát CʜếƬ. Người đàn ông may mắn thoát khỏi ᴛʜảм ʜọа cháy máy bay dữ dội ở Nɡа bị nhiều người chỉ trích ngay sau đó

Ông Dmitry Khlebushkin, một trong số những người sống sót sau thảm họa hàng không ở Moskva hôm 5/5 đã trở thành tâm điểm chỉ trích. Người đàn ông được mô tả "thừa cân" khiến nhiều người trên chuyến bay không đẹp số nổi giận vì cố nán lại lấy hành lý trong giây phút 'ngàn cân treo sợi tóc". Họ cho rằng, hành động của ông đã chặn lối thoát hiểm, cướρ đi cơ hội được sống của nhiều người khác.

Ông Dmitry Khlebushkin mang theo hành lý rời khỏi máy bay bốc cháy. Ảnh: TASS. 

Truyền thông Nɡа cho hay, ông Khlebushkin ngồi ở ghế 10C, và chỉ có 3 hành khách ngồi sau ông thoát CʜếƬ. Một số người sống sót cho biết, trong giây phút ngọn lửa cháy bùng bùng, nữ tiếp viên anh hùng Tatyana Kasatkina (34 tuổi) đã đạp một cửa thoát hiểm và túm lấy cổ áo hành khách, cố gắng thúc mọi người ra khỏi máy bay để đẩy nhanh tiến độ sơ tán. Hầu hết hành khách đều trong trạng thái hoảng sợ. Thế nhưng, người đàn ông này đã cố nán lại lấy hành lý khiến quá trình thoát hiểm bị chậm lại.

"Ông ấy chỉ để cứu cái balo của mình mà khiến mọi người từ sau hàng 11 đều TʜıệƬ мạɴġ. Vậy mà ông ta trông thật ổn", một người bình luận.

Mail đưa tin, trước khi rời sân bay ông Dmitry Khlebushkin còn phàn nàn về việc hãng Aeroflot "có những nhân viên không có lương tâm và thiếu chuyên nghiệp". Ông đòi hãng này phải bồi thường và trả lại tiền vé vì sự cố khiến ông không đến được Murmansk như dự định.

Ông Khlebushkin được nhìn thấy mang theo hành lý khi chạy thoát thân khỏi máy bay bốc cháy.

Phóng viên Igor Zhdanow của RT có mặt trên máy bay đậu gần hiện trường cho hay: "Mọi người мấƬ khoảng 55 giây để vội vã rời khỏi máy bay". Sự cố đã khiến tiếp viên hàng Maxim Moissev TʜıệƬ мạɴġ, trong khi cố gắng để mở một cánh cửa khác ở phía sau máy bay.

Việc hành khách cố nán lại lấy hành lý thay vì chỉ xuống máy bay đã gây ra nhiều tranh cãi. Hãng thông tấn Interfax cũng dẫn lời một nguồn thông tin giấu tên cho biết việc sơ tán máy bay đã bị trì hoãn bởi một số hành khách khăng khăng đòi lấy hành lý xách tay. Geoffrey Thomas, một quản lý hàng không nhận định, tỷ lệ Không qua khỏi sẽ thấp hơn nếu sơ tán hành khách nhanh hơn. Ông này cho hay, các hướng dẫn an toàn trên máy bay thường cảnh báo hành khách bỏ lại hành lý khi sơ tán khỏi máy bay.

Máy bay Nɡа cháy

Chiều tối 5/5, máy bay mang số hiệu SU 1492 của hãng hàng không Aeroflot, trên đường từ Moskva đến thành phố Murmansk đã phải quay trở lại sân bay Sheremetyevo do gặp sự cố khẩn cấp sau khoảng 30 phút cất cánh. Các quan chức Nɡа vẫn đang điều tra nguyên nhân của Ƭʜảм ĸịcʜ. Họ đặt ra ba giả thuyết liên quan đến trình độ phi công, lỗi thiết bị và thời tiết. Trong một cuộc phỏng vấn, phi công chiếc Sukhoi Superjet-100 cho hay họ không có lựa chọn nào khác nên phải hạ cánh thủ công và khẳng định đã tuân thủ đúng quy trình được hướng dẫn.

Theo: Vnexpress

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.