SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người bị thủy đậu không nên ăn gì?

11:29, 19/02/2017
(SHTT) – Thủy đậu là căn bệnh đơn giản nhưng không biết cách điều trị và kiêng đồ ăn thì thủy đậu có thể để lại di chứng nặng nề. Dưới đây là những món ăn mà người thủy đậu nên tuyệt đối tránh.

Đồ ăn nhanh, đồ chiên rán

Đồ ăn nhanh luôn là thực phẩm không tốt cho cơ thể con người vì vậy với những người bị bệnh thủy đậu thì càng nên tránh nếu không muốn bệnh tình của mình ngày càng nguy hiểm hơn.

Việc cơ thể phải tiêu thụ quá nhiều đồ ăn chiên, rán sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, nặng nề hơn và đặc biệt gây nóng trong, các nốt phỏng dạ khó lành. Vì vậy người bị thủy đậu nên tuyệt đối tránh những đồ ăn này.

Thịt gà

Thịt gà vốn là thực phẩm có tính ôn, trong khi đó bệnh thủy đậu là loại bệnh phát sinh do phong nhiệt độc. Vì vậy khi ăn loại thực phẩm này thì cơ thể lại được bổ sung nhiệt và khiến tình trạng bệnh thủy đậu ngày càng diễn biến phức tạp.

nguoi bi thuy dau khong nen an gi a

Người bị thủy đậu không nên ăn gì? 

Cà phê, socola

Người bị bệnh thủy đậu cũng nên tránh xa các thực phẩm như socola, cà phê bởi những thực phẩm chứa nhiều đồ ngọt như vậy sẽ dễ kích thích tổn thương da. Đặc biệt nếu tiêu thụ nhiều thì các nốt mụn trên cơ thể sẽ lan rộng hơn, ngứa nhiều và lâu khỏi, dễ để lại sẹo.

nguoi bi thuy dau khong nen an gi b

 

Thịt chó

Cũng giống như thịt gà, thịt chó có tính nóng nên rất kị với căn bệnh do phong nhiệt như thủy đậu. Người bệnh sẽ dễ gặp nguy cơ bội nhiễm và biến chứng nếu ăn thịt chó.

Cam, chanh

2 loại quả này sẽ gây phản ứng có tính axit trong cơ thể vì vậy chúng rất dễ tạo ra nhiều mụn nước hơn và khiến người bệnh ngứa nhiều, vết ngứa loang rộng.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Những người bị thủy đậu nên tuyệt đối tránh các món ăn như sữa, kem, bơ, phô mai vì nó khiến da nhờn và sẽ càng khiến các nốt phỏng dạ ngứa hơn.

Nhục quế

Thực phẩm kỵ nhất với người bị thủy đậu là nhục quế vì đây là thực phẩm có tính đại nhiệt, thuần dương, tác dụng ôn nhiệt trợ hỏa, quá khô táo, làm tổn hại âm chất, rất nguy hiểm

Thực phẩm mặn

Những người bị bệnh thủy đậu sẽ bị mất nước nhiều nếu ăn những thực phẩm giàu muối. Các vết phỏng cũng trở nên nghiêm trọng hơn khi ăn những thức ăn này.

Thực phẩm cay

Những thực phẩm có vị nóng, cay như tiêu, ớt... không nên sử dụng đối với người bệnh thủy đậu. Nguyên nhân là chúng sẽ làm cơ thể nóng lên, tăng mức độ viêm nhiễm ở các nốt mụn, gây ngứa ngáy và khó chịu.

Đậu phộng, hạt trái cây và nho khô

Những thực phẩm này Chứa một hàm lượng lớn arginine có thể thúc đẩy virus phát triển và khiến bệnh trở lên trầm trọng hơn.

nguoi bi thuy dau khong nen an gi

 Người bị thủy đậu không nên ăn gì?

Hải sản

Cơ thể những người bị thủy đậu rất dễ dị ứng nên cần tránh xa những thực phẩm chứa nhiều histamine như hải sản nếu không muốn các vết thương ngứa hơn.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.