SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nestlé bắt đầu bán cà phê của thương hiệu Starbucks

09:44, 22/02/2019
(SHTT) - Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.

 Được biết, sau khi đạt thỏa thuận trị giá 7,15 tỷ USD hồi tháng 5/2018 để được độc quyền phân phối cà phê và trà của chuỗi cà phê nổi tiếng nhất nước Mỹ, Nestlé sẽ chính thức bán các loại hạt cà phê, cà phê rang và cà phê xay, cũng như viên nén cà phê dán nhãn Starbucks cho những ai thích uống Nespresso và Nescafe Dolce Gusto.

nestle-ban-cafe-starbuck-JPG-3320-1550160113

Nestlé bắt đầu bán cà phê của thương hiệu Starbucks

Thương vụ trên được ký kết trong bối cảnh Nestle phải nỗ lực chiếm lĩnh thị trường đồ uống cao cấp ở Mỹ, nơi Nespresso và Nescafe đã vượt qua JAB Holding Co - công ty của gia đình tỷ phú châu Âu Reimann, dù họ đã chi tới 30 tỷ USD để xây dựng đế chế cà phê bằng cách mua lại Keurig Green Mountain and Peet’s.

Những sản phẩm này sẽ được bán ở các cửa hàng và trực tuyến ở 14 thị trường như Bỉ, Brazil, Chile, Trung Quốc, Mexico, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Anh, và thêm các thị trường khác trong năm nay.

Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.

 500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm cà phê của Starbucks.

Starbucks - chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đã bán cà phê đóng gói - bao gồm nhiều loại cà phê nguyên hạt, uống liền, cà phê xay hay cà phê túi lọc để sử dụng cho các máy pha cà phê - trên toàn Bắc Mỹ và ở một số thị trường quốc tế trong nhiều năm qua.

Trước đó, Nestlé gặp khá nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ trong nhiều năm, song dưới sự lãnh đạo của CEO Ulf Mark Schneider, cà phê đã trở thành mặt hàng được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty, đặc biệt là tại Mỹ.

Linh San

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.