Nestlé bắt đầu bán cà phê của thương hiệu Starbucks
Được biết, sau khi đạt thỏa thuận trị giá 7,15 tỷ USD hồi tháng 5/2018 để được độc quyền phân phối cà phê và trà của chuỗi cà phê nổi tiếng nhất nước Mỹ, Nestlé sẽ chính thức bán các loại hạt cà phê, cà phê rang và cà phê xay, cũng như viên nén cà phê dán nhãn Starbucks cho những ai thích uống Nespresso và Nescafe Dolce Gusto.
Thương vụ trên được ký kết trong bối cảnh Nestle phải nỗ lực chiếm lĩnh thị trường đồ uống cao cấp ở Mỹ, nơi Nespresso và Nescafe đã vượt qua JAB Holding Co - công ty của gia đình tỷ phú châu Âu Reimann, dù họ đã chi tới 30 tỷ USD để xây dựng đế chế cà phê bằng cách mua lại Keurig Green Mountain and Peet’s.
Những sản phẩm này sẽ được bán ở các cửa hàng và trực tuyến ở 14 thị trường như Bỉ, Brazil, Chile, Trung Quốc, Mexico, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Anh, và thêm các thị trường khác trong năm nay.
Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.
500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm cà phê của Starbucks.
Starbucks - chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đã bán cà phê đóng gói - bao gồm nhiều loại cà phê nguyên hạt, uống liền, cà phê xay hay cà phê túi lọc để sử dụng cho các máy pha cà phê - trên toàn Bắc Mỹ và ở một số thị trường quốc tế trong nhiều năm qua.
Trước đó, Nestlé gặp khá nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ trong nhiều năm, song dưới sự lãnh đạo của CEO Ulf Mark Schneider, cà phê đã trở thành mặt hàng được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty, đặc biệt là tại Mỹ.
-
Lật tẩy chiêu trò Huawei đánh cắp bí mật công nghệ của Apple
-
Honda thua kiện vụ lỗi dây an toàn trên xe Odyssey
-
Lợi nhuận 10 tỷ USD, vì sao Amazon không phải đóng thuế?
Linh San