SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nấm lim xanh Quảng Nam – Thảo dược cho sức khỏe và cách dùng hiệu quả nhất

14:59, 30/05/2019
(SHTT) - Nấm lim xanh là một loại thảo dược quý đã được rất nhiều các công trình khoa học nghiên cứu và công bố có hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

Nấm lim xanh là dòng nấm linh chi mọc trên thân cây lim xanh đã bị khai thác mục rỗng ở những cánh rừng, đặc biệt là khu rừng suối bùn ở huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam do có khí hậu thổ nhưỡng đặc biệt nên nấm lim xanh ở khu vực này có dược chất cao hơn so với các vùng khác.

nam lim xanh 1 (1)

 

Nấm lim xanh Tiên Phước Quảng Nam được sử dụng dưới nhiều hình thức nhưng đặc trưng và hiệu quả nhất vẫn là dạng sắc lên nấu lấy nước uống hằng ngày để tận dụng được các dược chất trong cây nấm.

Để giúp người dùng có thêm kiến thức và phát huy hiệu quả trong quá trình sử dụng nấm lim xanh chúng tôi đưa ra những hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng nấm lim xanh để người bệnh có thêm kiến thức và những cái nhìn rõ hơn về nấm lim xanh.

 Cách sử dụng nấm lim xanh:

Bước 1: Làm sạch nấm lim xanh, loại bỏ sạch vỏ cây lim còn dính dưới chân nấm vì vỏ và thân cây lim xanh có chứa độc tố sẽ không tốt cho sức khỏe. Ngâm hoàn toàn cây nấm trong nước muối ấm, loãng khoảng 10 phút để loại bỏ những chất độc hại bám vào cây nấm.Đối với nấm lim xanh đã qua sơ chế, người dùng chỉ cần làm sạch nấm và thực hiện công đoạn thứ hai.

Bước 2: Rửa sạch và thái lát. (Sau khi rửa sạch và ngâm qua nước muối loãng khoảng 10 phút thì thân cây nấm sẽ mềm ra, sau đấy dùng dao hoặc kéo cắt càng nhỏ càng tốt để khi đun sôi các dược chất được ra hết).Bước 3: Nấu nước nấm lim xanh.Cho vào ấm nước sử dụng 2 lít nước đun với lượng vừa đủ nấm lim xanh (tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể sử dụng từ 10-30g nấm lim xanh, nên theo hướng dẫn tại cơ sở mua kèm theo). Đun trong khoảng 30 phút, còn 1-1,5 lít nước thì mang ra sử dụng.

Bước 4: Sử dụng nấm lim xanh.Dùng nước sắc nấm lim xanh trong ngày, không nên để qua đêm, có thể đổ vào bình thủy tinh để uống nóng như nước trà hoặc cũng có thể để nguội và cho vào tủ lạnh.

nam lim xanh 2

 

Tác dụng của nấm lim xanh

Mặc dù các nhà nghiên cứu chưa khám phá hết hiệu quả chữa bệnh của nấm lim xanh, nhưng theo tài liệu khoa học và dân gian cho biết nấm lim xanh có những tác dụng chia thành hai nhóm như sau:

Nhóm thứ nhất: Nhóm các tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa: Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư (các dạng ung thư và u, bướu); xơ gan, gan nhiễm mỡ; phì đại tiền liệt tuyến; phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ; chữa bệnh gout (bệnh gút) hay còn gọi là bệnh thống phong; viêm khớp, đau nhức khớp; tiểu đường (đái tháo đường); đau dạ dày, đại tràng…v…v…

Nhóm thứ 2: Nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng: Giải độc gan (do rượu, bia, độc tố) hay còn gọi là ngộ độc cồn etylic trường diễn hoặc cấp tính; tăng cường sinh lực; giảm mỡ máu; giảm cao huyết áp; giảm mỡ thừa (giảm béo, chống tăng cân); giải độc, thanh lọc cơ thể…v…v..

Nấm lim xanh có lợi thế trong hỗ trợ y tế đối với sức khỏe người bệnh ở chỗ không có tác dụng phụ hoặc tác dụng phụ không đáng kể, hầu hết chỉ xảy ra một chút khó chịu tại thời điểm bắt đầu sử dụng nấm để cơ thể có thể kịp thời thích nghi với các dược chất của nấm lim xanh.

nam lim xanh 4

 

Lợi ích của nấm lim xanh vẫn đang được y học nghiên cứu khai thác thêm để phục vụ cho sức khỏe kéo dài tuổi thọ con người, chắc chắn rằng những giá trị của nấm sẽ còn tìm được nhiều hơn nữa khi y học phát triển cao hơn.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo để sử dụng nấm lim xanh có hiệu quả cao thì ngoài cách sử dụng thì cũng cần tìm đúng loại nấm chuẩn. “Có rất nhiều chủng linh chi lim xanh khác nhau, nhưng không phải chủng nào cũng có tính dược liệu. Linh chi chỉ có tính dược liệu khi được thu hái đúng độ tuổi, chưa phát tán bào tử hoặc đang trong giai đoạn phát tán bào tử”. Hiện nay trên thị trường nấm lim xanh rất hỗn loạn, người bán toàn gắn mác nấm lim xanh vùng Tiên Phước Quảng Nam làm cho người tiêu dùng rất hoang mang không biết tìm mua ở địa chỉ nào là đảm bảo chất lượng. Các chuyên gia nấm và chúng tôi thông tin tới người tiêu dùng một trong những địa chỉ bán nấm lim xanh uy tín nhất hiện nay đã được người dùng lựa chọn. Nấm lim xanh tại đây đều được kiểm định của cơ quan chuyên nghành nên người dùng hoàn toàn yên tâm.

Thông tin cho bạn tìm mua Nấm Lim Xanh thật, chính hãng uy tín nhất hiện nay:

Hotline tư vấn nấm lim xanh của Công ty Nấm lim xanh Tiên Phước: 0982.419.526 Dược sỹ Thủy – 0973.268.529 Dược sỹ Hồng.

Làm thế nào để mua người dùng được nấm lim xanh nguyên chất tốt hiện nay, đó là tâm huyết của Công ty TNHH Nấm Lim Xanh Tiên Phước. Là Công ty tiên phong trong khai thác và phân phối nấm lim xanh, Công ty TNHH Nấm Lim Xanh Tiên Phước luôn chú trọng chất lượng sản phẩm tốt nhất tơi tay người dùng. Với đội ngũ sơn tràng khai thác tìm nấm lim xanh tại nhiều cánh rừng ở khu vực Quảng Nam., tất cả các sản phẩm đều là thu hái tự nhiên, bởi vậy đạt hiệu quả chữa bệnh ở mức cao nhất.

Tất cả sản phẩm nấm lim xanh được công ty đưa tới tay người tiêu dùng đều được kiểm định công bố chất lượng sản phẩm tại Bộ Y Tế, trong nhiều năm qua Công ty vinh dự được nhận nhiều giải thưởng uy tính chất lượng với nấm lim xanh.

Quý khách có nhu cầu mua hàng và được tư vấn về nấm lim xanh có thể liên hệ để được tư vấn tốt nhất: Điện thoại tư vấn: 0982 419 526; 0973 268 529 hoặc truy cập website: https://congtynamtienphuoc.vn/gioi-thieu-cong-ty/  để tìm hiểu các giấy tờ pháp lý kiểm định của Bộ y tế về nấm lim xanh của công ty và biết chi tiết địa chỉ đại lý được công ty chính thức ủy quyền bán tại các tỉnh thành trong toàn quốc.

 Hà Anh

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.