SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Năm điểm mới từ PGA Tour mùa 2021-2022

17:25, 15/08/2021
Sau một Siêu mùa giải nhiều biến động do Covid-19, đấu trường golf nam chuyên nghiệp hấp dẫn nhất thế giới tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn gồm 48 sự kiện.

Yếu tố châu Âu

Đây là điểm đáng chú ý nhất của PGA Tour khi cách tân lịch đấu mùa 2021-2022, đồng thời là động thái mới nhất từ “liên minh chiến lược” được PGA Tour và European Tour thiết lập hồi tháng 11/2020 - với mục tiêu tạo thế gọng kìm trước mối đe doạ tiềm tàng Super Golf League hay Premier Golf League.

Danh sách đấu Barracuda Championship thuộc PGA Tour mùa tới sẽ có 50 golfer từ European Tour tham dự

Danh sách đấu Barracuda Championship thuộc PGA Tour mùa tới sẽ có 50 golfer từ European Tour tham dự

Cụ thể vào năm 2022, hai hệ thống sẽ đồng tổ chức ba sự kiện gồm Barbasol Championship, Barracuda Championship và Scottish Open, mở ra cơ hội cho hàng chục golfer thành viên qua thi đấu tại giải ở châu Âu và ngược lại. Nhờ sự hỗ trợ của đấu trường Mỹ, Irish Open kỳ tới tại Ireland cũng ghi nhận quỹ thưởng tăng gần gấp đôi, đạt 6 triệu USD. Trước đó, PGA Tour đã sở hữu lượng cổ phần nhất định trong European Tour Productions như một phần của liên minh chiến lược.

Sự kiện FedEx Cup Playoffs

The Northern Trurst, chặng mở đầu bộ tam play-off phân định kết quả FedEx Cup như thường lệ sẽ được thay thế bằng giải FedEx St. Jude tại TPC Southwind, vốn thuộc loạt World Golf Championship (WGC). Hai sự kiện chốt mùa sau vẫn giữ nguyên, với BMW Championship trong lịch 18-21/8 và Tour Championship từ 25-28/8.

Nhóm World Golf Championship

Bộ tứ WGC thường niên từ 2009 gồm HSBC Champions, Mexico Championship, Dell Match Play Championship và FedEx St. Jude Invitational sẽ cắt giảm còn hai sự kiện, với HSBC Champions và Dell Match Play. Như nói ở trên, St. Jude Invitational sẽ thành giải của chuỗi FedEx Cup Playoffs trong khi chặng đấu tại Mexico về diện thông thường.

Justin Thomas phát bóng tại FedEx St. Jude Invitational 2020

Justin Thomas phát bóng tại FedEx St. Jude Invitational 2020

Nhóm giải châu Á

Lịch trình châu Á của PGA Tour - Asia Swing có nguy cơ năm thứ hai liên tiếp chuyển đến Mỹ. Mùa trước, khi dịch bệnh bùng phát cùng với những hạn chế đi lại từ quốc gia sở tại buộc WGC-HSBC Champions tại Thượng Hải phải huỷ bỏ, còn CJ Cup ở Hàn Quốc và ZOZO Championship tại Nhật Bản về điểm đấu mới ở Mỹ.

Trong khi CJ Cup đã ấn định tiếp tục triển khai trên sân Shadow Creek, Las Vegas thì WGC-HSBC Champions cùng ZOZO Championship là hai sự kiện duy nhất trên lịch Tour mùa sau đính kèm dấu hoa thị “chưa xác định”.

Sự nhập cuộc của Stephen Curry

Vào lịch thường niên của PGA Tour từ 1976, Memorial Tournament do huyền thoại Jack Nicklaus - người thiết kế sân Muirfield Village kiêm nhà sáng lập và chủ trì giải sẽ có thêm nhà tài trợ mới, ngôi sao làng bóng rổ nhà nghề NBA Stephen Curry. Memorial Tournament sẽ diễn ra từ 2-5/6, hai tuần trước mốc khởi tranh US Open ở The Country Club, Massachusetts.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.