SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mỹ yêu cầu thu hồi sản phẩm súp đông lạnh do ghi sai bao bì

10:50, 20/05/2021
(SHTT) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã ban hành lệnh thu hồi đối với sản phẩm súp đông lạnh của công ty Kraft Heinz do ghi nhãn sai và không khai báo các chất gây dị ứng.

Mới đây, Cục Kiểm dịch và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ yêu cầu Công ty Thực phẩm Kraft Heinz Foods ở Mỹ thu hồi sản phẩm súp đông lạnh Chef Francisco Minestrone do ghi sai nhãn và chứa các chất gây dị ứng không được khai báo.

Cụ thể, có hơn 6 tấn sản phẩm súp đông lạnh Chef Francisco Minestrone bị dán nhãn sai thành “Súp thịt bò và lúa mạch Chef Francisco” nằm trong diện bị thu hồi. Sản phẩm chứa các thành phần có thể gây dị ứng sữa và trứng nhưng không được ghi trên bao bì.

thu hoi sup

Một hộp súp trong diện thu hồi có trọng lượng khoảng 1,8 kilogram và được đóng trong các thùng 4 hộp với mã lô là “LD28120FT1” 

Vấn đề được phát hiện sau khiếu nại của khách hàng về việc sản phẩm được dán nhãn là súp thịt bò và lúa mạch nhưng bên trong lại là súp đông lạnh Minestrone.

Cơ quan chức năng cho biết lô súp này được sản xuất vào ngày 7/10/2020 và được vận chuyển đến các khách sạn, nhà hàng và tổ chức trên khắp Hoa Kỳ.

thu hoi sup1

 Bao bì sản phẩm Súp cô đặc Chef Francisco Minestrone của Công ty Thực phẩm Kraft Heinz

USDA chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về phản ứng bất thường sau khi dùng súp. Tuy nhiên, cơ quan này lo ngại rằng sản phẩm thuộc diện thu hồi có thể nằm trong tủ đông của khách sạn, nhà hàng và các tổ chức khác.

Ngoài ra, các nhà phân phối, bán lẻ có những sản phẩm bị dán nhãn không chính xác được khuyến cáo không phục vụ món súp, đồng thời vứt bỏ hoặc trả lại nơi đã mua.

Trong một diễn biến tương tự, vào đầu tháng 5, chi nhánh Frito-Lay Bắc Mỹ của ‘gã khổng lồ’ thực phẩm và đồ uống PepsiCo Inc., đã thu hồi một số sản phẩm Ruffles All Dressed Potato Chips với lý do chứa thành phần từ sữa chưa được khai báo.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 11 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.