SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mỹ phẩm minisize: Mảnh đất màu mỡ để hàng giả trà trộn

06:46, 27/03/2019
(SHTT) - Với những tín đồ làm đẹp, mỹ phẩm minisize đã không còn xa lạ và thậm chí nó ngày càng được yêu thích trong thế giới mỹ phẩm đa dạng. Tuy nhiên cơn sốt mỹ phẩm minisize lại là cơ hội để các kẻ buôn bán hàng giả trục lợi.

Thế giới mỹ phẩm phù phiếm ngày một đa dạng, mỗi ngày lại có thêm hàng ngàn sản phẩm, thương hiệu mới ra đời. Và khi cung càng lớn thì cầu cũng tăng, chưa có thời đại nào người dùng dễ dàng mua mỹ phẩm đến thế, 1 lọ kem hay 1 thỏi son từ những đất nước xa xôi như Mỹ, Pháp cũng dễ có sau 1-2 tuần đặt hàng. Thậm chí các con buôn còn săn hàng cấp tốc hơn, đón đầu xu hướng để trữ hàng. Nhưng bên cạnh shop uy tín thì vẫn tồn tại không ít các bạn chuyên buôn hàng giả trục lợi, và hàng giả ngày càng được sản xuất tinh vi.

 Trong khi nạn mỹ phẩm giả, kem trộn vẫn đang hoành hành hiện nay thì lại xuất hiện một làn sóng mới mà phái đẹp cần phải cẩn trọng nhất có thể: làn sóng mua sắm mỹ phẩm minisize.

Mỹ phẩm minisize được đông đảo phái đẹp yêu thích

Dùng mỹ phẩm minisize là cách được nhiều tín đồ áp dụng để trải nghiệm những sản phẩm làm đẹp tốt nhất của các thương hiệu cao cấp với chi phí không quá đắt đỏ. Nếu một chai serum full size thường có dung tích khoảng 30ml với mức giá lên tới cả triệu đồng một lọ, dùng rất lâu mới hết thì mỹ phẩm mini có dung tích khoảng 8ml, giá chỉ bằng 1/5 nên hút khách hơn nhiều.

my pham minisize

 

Với size bé, người dùng có thể dùng thử sản phẩm trong 1 2 tuần đầu không chỉ để kiểm tra thành phần có lành tính và hợp da, không gây kích ứng hay không, người dùng còn có thể thử luôn mức độ hiệu quả của sản phẩm. Sản phẩm có đem lại hiệu quả như quảng cáo, có làm da tốt hơn, đẹp hơn hay là mức độ hiệu quả quá ít.

Thông thường những sản phẩm trang điểm như phấn phủ, kem lót, kem nền hoặc nước hoa fullsize xài mấy năm vẫn chưa hết, tình trạng mới xài chưa được 1/2 thì hết date phải vứt đi rất hay gặp phải, dẫn đến lãng phí và tốn tiền. Vậy nên những sản phẩm minisize như vị cứu tinh, giúp phái đẹp dùng được nhiều loại và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, so với những loại mỹ phẩm có kích thước fullsize thì hiển nhiên, minisize chiếm giữ ưu thế tuyệt đối ở phần nhỏ gọn và tiện lợi này. Đây là "cứu cánh" của các cô nàng khi đi công tác, chuyển nhà hay du lịch. Với kích thước nhỏ gọn, sản phẩm này rất tiện cho vào túi mang theo, tiết kiệm được cả một khoảng không gian để chỗ cho những vật dụng cần thiết khác. Và đặc biệt bạn không phải mất thời gian chiết chai nhỏ ra từ fullsize, chưa kể những loại chai hoặc bao bì bạn dùng để chiết không đảm bảo chế độ bảo quản tốt, sản phẩm có thể dễ bị hư hại hoặc biến chất.

Cơn sốt mỹ phẩm minisize là cơ hội để hàng giả trà trộn

Theo dòng cơn sốt truy lùng mỹ phẩm minisize của phái đẹp hiện nay, các shop mỹ phẩm cũng ồ ạt bán những loại mỹ phẩm này. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn là một dấu chấm hỏi lớn.

Theo tìm hiểu, hiện các mặt hàng mỹ phẩm minisize dưới mác hàng test thử được tiêu thụ phổ biến, ngoài việc không nhãn mác, hướng dẫn sử dụng... nhiều sản phẩm dưới dạng này còn không có hạn sử dụng. Tất cả đều thiếu thông tin và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

my pham minisize 1

 

Thông thường, mỹ phẩm mini size dành để tặng, ít khi bày bán. Mỗi khách chỉ được các store mỹ phẩm chính hãng phát một ít sản phẩm dùng thử với cách chia ngẫu nhiên, trong đó có thể có những món đang hot, có thể có cả những mặt hàng ít người quan tâm. Các cửa hàng muốn sở hữu số lượng lớn mỹ phẩm mini size thường phải nhập rất nhiều hàng full size thì mới được ưu đãi tặng kèm. Vì thế, nên tìm hiểu kỹ trước khi "rút ví" mua sắm ở một địa điểm chẳng hề có mỹ phẩm full size nhưng lại ngập tràn hàng tester để bán.

Hiện tại đã xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất hàng nhái ăn theo, trong đó có những cái tên đang "làm mưa làm gió" như serum Midnight Recovery của hãng Kiehl's, dầu tẩy trang của Shu Uemura hay serum Advanced Night Repair của Estee Lauder... Chính vì vậy phái đẹp nên cẩn trọng để không lựa phải những món "cộp mác" hàng xịn nhưng thực chất chỉ là đồ gia công rẻ tiền.

Chia sẻ trên Vietq, bác sĩ Nguyễn Hải Vân, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, mỹ phẩm giả thường không có chất bảo vệ da hoặc thành phần không được nghiên cứu kỹ càng dẫn đến việc chúng phản ứng với nhau gây kích ứng da. Chia sẻ thêm về tác hại của việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, bác sĩ Vân cảnh báo: “Trong các loại mỹ phẩm giả, kém chất lượng thường có chứa kim loại nặng hoặc thuỷ ngân. Các nguyên tố này gây ra những căn bệnh về nội tiết tố gan, bệnh về tim mạch… nặng hơn có thể làm biến đổi các tế bào dẫn đến các căn bệnh mãn tính”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người tiêu dùng không nên ham rẻ mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên mạng mà nên đến những cơ sở uy tín có sự bảo hành, mua những mỹ phẩm chính hãng để tránh hậu quả đáng tiếc.

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Liên kết hữu ích