SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Mỹ phẩm Tavida: Thổi phồng thông tin quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

10:01, 20/02/2019
(SHTT) - Sản phẩm tinh chất đặc trị Tavida được quảng cáo trên web tavida.vn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” tuy nhiên các sản phẩm mỹ phẩm Tavida theo tìm hiểu đang không tuân theo những quy định của pháp luật hiện hành.

 Mỹ phẩm Tavida mập mờ thông tin quảng cáo

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại mỹ phẩm Tavida đang kinh doanh 10 sản phẩm mỹ phẩm như: Tinh chất Tavida Acnes, Kem dưỡng ẩm phục hồi trắng da ban đêm, Bột rửa mặt thảo dược ngừa mụn, Serum dưỡng ẩm trắng da chuyên sâu Tavida, Vitamin tươi dưỡng tang Collagen trẻ hóa da, Bột đắp mặt nạ tiêu viêm, ngừa mụn trắng da, Dung dịch vệ sinh vùng kín Bạch Diệp Phục Âm,…

my pham tavida

Mỹ phẩm Tavida đang được bày bán nhiều trên các trang mạng xã hội

Điều khiến nhiều người đặt ra câu hỏi là mặc dù các sản phẩm trên đều là mỹ phẩm, tuy nhiên Tavidan lại dùng nhãn mác quảng cáo "thổi phồng" gây ra hiểu lầm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cụ thể: trên sản phẩm mỹ phẩm Tavida được quảng cáo là “tinh chất đặc trị” với những công dụng như: điều trị mụn mủ, mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen, thâm và sẹo rỗ do mụn để lại, chữa dứt điểm nám, tàn nhang”. Tinh chất Tavida Acnes được "thổi phồng" với công dụng “ chữa dứt điểm nám, tàn nhang”.

Trong khi đó, đối với dung dịch vệ sinh vùng kín “Bạch diệp phục âm”, Tavida  ngang nhiên ghi nhãn là “dung dịch đặc trị 100% nature”.

my pham tavida 3

 

my pham tavida 4

Những lời quảng cáo có cánh trên website tavida.vn  

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm tinh chất đặc trị Tavida cũng đang được quảng cáo và bán trên trang web tavida.vn. Tại đây, các sản phẩm còn được quảng cáo là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” tuy nhiên theo tìm hiểu các sản phẩm mỹ phẩm Tavida lại không tham gia chương trình bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao nào.

Như vậy, những lời quảng cáo có cánh trên tavida.vn, đang vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về nội dung quảng cáo cũng như ghi nhãn mác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cố tình lừa dối người tiêu dùng?

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 34 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 56 phút trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Liên kết hữu ích