SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Mỹ: Nhân viên kỹ thuật cướp máy bay, bị tiêm kích F-15 truy đuổi

06:58, 12/08/2018
(SHTT) - Tối ngày 10/8 (theo giờ Mỹ, một nhân viên kỹ thuật tại sân bay Seattle đã cướp một chiếc máy bay Q400 với ý định tự tử, ngay sau đó các máy bay tiêm kích F-15 đã tiến hành ngăn chặn hành động của tên cướp nhưng không thành công.

 Ngày 11/8, hãng tin BBC, đưa tin vài đêm ngày 10/8 đã có một chiếc máy bay Q400 với 78 ghế của hãng hàng không Horizon Airlines không chở theo hành khách cất cánh bất ngờ khi không được sự cho phép của không lưu sân bay Seattle-Tacoma (Mỹ).

plane-crash-fire-komo-guardian-plo_lkko

 Mẫu máy bay Q400 có liên quan tới vụ việc.

Ngay sau khi phát hiện chiếc máy bay cất cánh trái phép, 2 tiêm kích F-15 thuộc Bộ Tư lệnh phòng không vũ trụ Bắc Mỹ đã xuất kích để ngăn chặn.

Các quan chức xác nhận máy bay lao xuống hòn đảo gần địa điểm cất cánh và bốc cháy dữ dội sau khi trình diễn vài động tác kĩ thuật. Theo Reuter, vị trí rơi của máy bay nằm gần đảo Ketron.

plane-crash-fire-komo-mo-abcnews-plo_afux

 

tien_phong_may_bay_my2_iszl

 

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm cướp máy bay là một nhân viên kĩ thuật 29 tuổi. Người này là thợ cơ khí của một hãng hàng không tại phi trường Seattle Tacoma và không có kỹ năng điều khiển máy bay. Theo cảnh sát trưởng hạt Pierce Paul Pastor, chưa rõ động cơ trộm máy bay nhưng vụ việc không liên quan đến khủng bố. Theo tờ The Seattle Times các cảnh sát địa phương cho rằng nguyên nhân khiến nhân viên kỹ thuật kia cướp máy bay là do hắn muốn sử dụng vào mục đích tự tử.

Cũng theo nguồn tin của cảnh sát địa phương tới tờ The Seattle Times, việc máy bay bị rơi không hề liên quan tới hai máy bay tiêm kích F-15 tham gia truy đuổi. Trong đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại với nhân viên đài kiểm soát không lưu, phi công này được gọi là Rich và tỏ ra rất phấn khích về hành động của mình.

Khi được nhân viên sân bay yêu cầu lập tức hạ cánh, tên cướp đã đáp lại rằng: “Ồ, nếu tôi có hạ cánh xuống thì những gã dưới đó cũng sẽ còng tay tôi ngay thôi. Hoặc là xuống đó tôi có thể gây rối chút ít cho mấy ngưởi, nhưng tôi nghĩ mình cũng không có cơ hội đâu. Mấy tên đó đều được trang bị súng phòng không hết mà, phải không?”.

Tình trạng của phi công hiện chưa được xác định. Thuyền cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường.

Các hoạt động tại sân bay Seattle-Tacoma đã bị ngưng trệ vài tiếng đồng hồ sau khi sự cố diễn ra.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan có liên quan vào cuộc điều tra.

Những vụ bê bối vì gian lận khí thải của các hãng xe đình đám nhất thế giới

10 siêu xe đắt nhất tai Tuần lễ xe hơi Monterey tại Mỹ

Cảnh báo: Ngưng sử dụng 2 sản phẩm sữa bột Phần Lan có lẫn dây kim loại

Mai An 

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.