SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Mỹ công bố trợ cấp hàng tỷ USD cho chip bán dẫn của các ông lớn nào?

14:02, 28/01/2024
Chính phủ Mỹ dự kiến ​​​​sẽ trao hàng tỷ đô la trợ cấp trong những tuần tới cho các công ty bán dẫn hàng đầu bao gồm Intel (INTC.O) và Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (2330.TW), để giúp xây dựng các nhà máy mới ở Mỹ.
Screenshot_20240128_135655_Chrome

Tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Bảy (27/1), Chính quyền của Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ trao hàng tỷ đô la trợ cấp trong những tuần tới cho các công ty bán dẫn hàng đầu bao gồm Intel (INTC.O) và Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (2330.TW), để giúp xây dựng các nhà máy mới ở Mỹ.

Động thái này của Chính phủ Mỹ nhằm mục đích khởi động việc sản xuất chất bán dẫn tiên tiến cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh, trí tuệ nhân tạo và hệ thống vũ khí.

Theo báo cáo, các giám đốc điều hành những doanh nghiệp này mong đợi một số thông báo sẽ được đưa ra trước bài phát biểu Thông điệp Liên bang của ông Biden vào ngày 7/3.

Tờ báo cho biết, trong số những doanh nghiệp có khả năng nhận được trợ cấp gồm: Intel có các dự án đang được thực hiện ở Arizona, Ohio, New Mexico và Oregon với chi phí hơn 43,5 tỷ USD.

Một doanh nghiệp có khả năng nhận được tài trợ khác là Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) có hai nhà máy đang được xây dựng gần Phoenix với tổng vốn đầu tư 40 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Samsung Electronics của Hàn Quốc, cũng là một đối thủ, có dự án trị giá 17,3 tỷ USD ở Texas. Hay Công nghệ Micron (MU.O), Texas Instruments (TXN.O) và GlobalFoundries cũng được tính trong số những ứng cử viên hàng đầu.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ từ chối thảo luận về bất kỳ ứng viên tiềm năng nào và từ chối bình luận về bất kỳ báo cáo thời gian nào.

Người phát ngôn của Bộ cho biết với Reuters dẫn lời một quan chức Thương mại: “Đây là một quá trình dựa trên thành tích với các cuộc đàm phán thương mại khó khăn – giải thưởng CHIPS sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào dự án nào sẽ thúc đẩy an ninh quốc gia và kinh tế Hoa Kỳ”.

TSMC từ chối bình luận trong khi Intel không phản hồi yêu cầu.

Vào tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết bà sẽ đưa ra khoảng chục khoản tài trợ cho chip bán dẫn trong năm tới, bao gồm cả những thông báo trị giá hàng tỷ đô la có thể định hình lại mạnh mẽ hoạt động sản xuất chip của Hoa Kỳ.

Giải thưởng đầu tiên được công bố vào tháng 12, trị giá hơn 35 triệu USD cho BAE Systems (BAES.L), mở tab mớicơ sở ở Hampshire để sản xuất chip cho máy bay chiến đấu, một phần của chương trình trợ cấp "Chips for America" trị giá 39 tỷ USD được Quốc hội Hoa Kỳ phê duyệt vào năm 2022.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.