SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Nghẹn ngào khi thấy cụ ông 71 tuổi gánh hàng thuê lên đỉnh núi Yên Tử: Đi đường đồi núi cao 8km để kiếm 200k 1 chuyến

09:03, 06/02/2023

Nhiều người cảm thấy thương cụ ông, đáng lẽ ở độ tuổi đó được con cháu chăm sóc, an dưỡng tuổi già thế nhưng cụ vẫn phải chật vật với cuộc sống mưu sinh.

Mới đây, trên MXH có một tài khoản TikTok có tên N.V.A đã chia sẻ một đoạn video về hình ảnh một cụ ông gánh hàng lên đỉnh núi Yên Tử thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo mọi người.

Theo chủ tài khoản này chia sẻ:

"Chùa Đồng Yên Tử gặp ông 71 tuổi gánh 2 thùng hàng 40kg đi 8km leo dốc dưới mưa để kiếm 200k. Chúc ông thật nhiều sức khỏe ạ".

Trong đoạn video, nam thanh niên này đã biếu cụ ông một ít tiền. Anh viết:

"Một chút tấm lòng con biếu ông và mong ông có thật nhiều sức khoẻ".

Cũng theo chủ nhân của đoạn video này chia sẻ:

"Mỗi gánh ông gánh thường 40 cân - 50 cân đi đường đồi núi cao 8km để kiếm 200k một chuyến, ông gánh 30 năm rồi, thương ông".

Nhìn vào những hình ảnh này có thể thấy cụ ông người nhỏ và thấp, thế nhưng ông lại rất khỏe mạnh. Dòng dã suốt 30 năm qua ông gánh những thùng hàng nặng tới 40 - 50 cân đều đặn mỗi ngày như thế khiến nhiều người không khỏi xúc động và khâm phục sức khỏe cũng như nghị lực của ông.

Hành động đẹp của người đàn ông này cũng nhận được nhiều lời khen của đông đảo mọi người. Còn trẻ tuổi nhưng có tấm lòng yêu thương, chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

 

Có nhiều bình luận đáng chú ý từ phía cư dân mạng như:

-Tuyệt vời, không nhất thiết bỏ tiền nhiều vào hòm công đức mới là việc thiện, quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn quanh ta rất thiết thực.

-Nửa đêm tôi đã khóc rất nhiều khi xem được video này. Tôi đã xem đi xem lại gần 200 lần, thương ông vô cùng.

-Bà mình bảo: Những người gánh hàng ở chùa thường được Phật độ ạ. Vì họ thường gánh hoa, đồ cúng, đồ lễ lên chùa để lễ Phật. Nhìn ông thương quá.

-Ông tên Sông Khoai, nhà ông ở thị xã Quảng Yên - Quảng Ninh, từ ngày còn bé mình đã gặp ông gánh hàng lên chùa rồi, hôm mùng 6 Tết đi vẫn gặp ông.

-Cứ xem những video này mình lại khóc. Ngoài kia nhiều người hoàn cảnh quá. 71 tuổi nhẽ ra được con cháu chăm lo.

-Khâm phục những người gánh hàng lên đỉnh Yên Tử, mình đi người không cũng mệt nhoài ra rồi, mà công gánh thì được có 200k 1 gánh, thương ông quá, chúc ông nhiều sức khỏe ạ.

-Chú có vợ ốm các con cũng khó khăn, nhà Quảng Yên, chú mới đi làm vậy nuôi bà ốm.

-Lướt Tik tok cả ngày mới thấy video này thật ý nghĩa, trẻ tuổi mà có tấm lòng rộng mở quá. Đúng thật của cho không bằng cách cho. Ngưỡng mộ.

-Mong ông thật nhiều sức khỏe và chúc em trai luôn may mắn và thành công nhé tấm lòng của em thật đẹp.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.