SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Meta gia tăng thời lượng Facebook Reels tới 90 giây

14:57, 06/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Meta đã đưa ra thông báo sẽ bổ sung thêm một số công cụ sáng tạo mới. Đồng thời sớm hỗ trợ Facebook Reels, cho phép người dùng đăng tải các thước phim với thời lượng lên tới 90 giây, thay vì giới hạn trong 60 giây như trước đây.

Những thay đổi này diễn ra vài tháng sau khi Meta công bố hỗ trợ tăng thời lượng video lên đến 90 giây cho Reels trên Instagram. Điều này xảy ra sau khi TikTok quyết định dấn sang “sân chơi” của YouTube khi tăng độ dài video từ 3 phút lên 10 phút.

Meta cũng đang triển khai nhiều công cụ sáng tạo hơn, trong đó bao gồm tính năng mẫu mới cho phép người dùng tạo Reels theo các mẫu thịnh hành. Tính năng mới này đã được triển khai cho Instagram Reels vào năm ngoái. Nó cho phép người dùng tạo các thước phim mới bằng cách sử dụng cấu trúc giống cái họ vừa xem. Song, các mẫu có phần hơi giống với tính năng chọn mẫu riêng trên TikTok.

meta2

 

Ngoài ra, Facebook Reels sắp có thêm tính năng mới với cái tên “Grooves”.

Nhờ vào công nghệ nhịp điệu hình ảnh, “Grooves” tự động căn chỉnh và đồng bộ hóa chuyển động trong video của người dùng với nhịp điệu bài hát họ yêu thích. Đồng bộ hóa video với âm thanh vốn là một đặc điểm nổi bật của TikTok. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Meta đưa tính năng này lên Facebook Reels sau khi tung ra trên Instagram Reels vào năm ngoái.

Đáng chú ý là tất cả các tính năng Reels mới hiện đang được cho ra mắt trên Facebook này đều đã được khả dụng trên nền tảng Instagram hơn bảy tháng trước. Có thể Meta muốn quan sát cách chúng được sử dụng trên Instagram Reels trước khi giới thiệu chúng trên Facebook Reels.

Facebook đã ra mắt Reels vào năm ngoái trong một động thái được coi là yếu tố chính trong phản ứng của Meta đối với đối thủ TikTok.

Mặc dù ban đầu Meta coi Reels là một cách trực tiếp để chống lại TikTok bằng một tính năng bên trong ứng dụng Instagram.

Nhưng công ty đã sớm nhận ra rằng nó có thể tạo ra một đòn phản công mạnh mẽ hơn nếu Reels cũng được sử dụng trên nền tảng Facebook và cho phép đăng chéo giữa hai mạng xã hội.

Meta cho biết Reels là định dạng phát triển nhanh nhất của nó và có xu hướng tiếp tục phát triển nhanh chóng. Công ty cho biết lượt sử dụng Reels trên Facebook và Instagram đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái. Công ty cũng ghi nhận lượt chia sẻ lại của Reels đã tăng hơn gấp đôi trên cả 2 nền tảng trong sáu tháng qua. Meta dự định tiếp tục tung ra các tính năng mới cho Reels để giúp người đăng được tiếp cận một cách dễ dàng hơn.

Hoàng Ngân

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 10 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.