SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz triệu hồi 3 mẫu xe tại Úc do lỗi bộ trợ lực phanh

15:49, 20/05/2022
(SHTT) - Mercedes-Benz Australia mới đây đã đưa ra lệnh triệu hồi hơn 17.000 xe do phát hiện lỗi cơ cấu phanh, có thể gây mất phanh hoàn toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn khi gia giao thông toàn.

Thương hiệu xe nổi tiếng của Đức vừa mới đưa ra yêu cầu các chủ sở hữu 3 mẫu xe của hãng ở Úc kiểm tra xe của mình để phát hiện và khắc phục lỗi nghiêm trọng có liên quan đến chức năng phanh.

Cụ thể, ba mẫu xe nằm trong dạnh mục triệu hồi do vấn đề an toàn lần này là ML-Class SUV sản xuất từ 2005-2011, GL-Class SUV từ 2006-2012 và R-Class từ 2005-2016.

6

Các phiên bản ML-Class SUV 2005-2011 cỡ trung có thể bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi 

Nguyên nhân được Mercedes-Benz giải thích là do bộ trợ lực phanh có khả năng bị ăn mòn sau khi tiếp xúc nhiều với nước từ đó có thể gây rò rỉ trong hệ thống.

Nguyên nhân được Mercedes-Benz giải thích là do bộ trợ lực phanh có khả năng bị ăn mòn sau khi tiếp xúc nhiều với nước từ đó có thể gây rò rỉ trong hệ thống.

Nhà sản xuất cũng cho biết nếu sự cố này xảy ra, người lái xe sẽ cần phải tác động nhiều lực hơn vào bàn đạp phanh để giảm tốc dẫn đến khoảng cách dừng xe tăng lên.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, có thể xảy ra tình trạng mất phanh hoàn toàn, khả năng gây “thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác” là rất cao.

Dấu hiệu nhận biết khi phanh gắp lỗi là người lái xe có thể nghe thấy tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp chân phanh.

Theo Mercedes-Benz, trong trường hợp hệ thống trợ lực bị ăn mòn nghiêm trọng, hành động phanh gấp có thể cắt đứt hoàn toàn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh.

7

Trong những trường hợp nghiêm trọng, phanh sẽ bị ngừng hoạt động hoàn toàn. 

Mercedes-Benz Australia cho biết đã có một số trường hợp cá biệt phát hiện thấy bộ trợ lực phanh bị ăn mòn. Tuy nhiên, bàn đạp phanh không hề bị ảnh hưởng bởi các tác động trên.

Để khắc phục lỗi, thương hiệu sẽ liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe có khả năng bị ảnh hưởng và tổ chức kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Hãng cũng cảnh báo tất cả các khách hàng không được lái xe có nguy cơ bị lỗi cho đến khi việc kiểm tra được hoàn tất.

Tùy thuộc vào trung tâm dịch vụ được ủy quyền, việc kiểm tra xe sẽ được thực hiện ngay tại nhà khách hàng hoặc Mercedes-Benz sẽ cung cấp dịch vụ kéo xe miễn phí.

Bên cạnh đó, Mercedes cũng sẽ bố trí phương tiện di chuyển luân phiên cho những khách hàng bị ảnh hưởng nếu cần thiết.

Chủ xe có thể liên hệ với đại lý tại địa phương, truy cập mercedes-benz.com.au hoặc gọi đường dây trợ giúp thu hồi của Mercedes-Benz theo số 1800 074 939 để biết thêm thông tin.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.