SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Marriott sắp có chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới

10:37, 29/06/2016
Liên minh châu Âu (EU) ngày 27-6 phê duyệt vô điều kiện cho tập đoàn khách sạn cao cấp Marriott (Mỹ) mua lại tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng Starwood với giá khoảng 13,6 tỉ đô la Mỹ và cho biết giao dịch này sẽ không làm hại đến sự cạnh tranh trong khu vực.

Ủy viên phụ trách cạnh tranh của EU Margrethe Vestager cho biết điều tra xác nhận sau khi giao dịch trên hoàn thành, lĩnh vực khách sạn đối với người tiêu dùng châu Âu vẫn là thị trường cạnh tranh. Bà Vestager cho biết thêm các tập đoàn nói trên chính thức báo cáo giao dịch với EU vào cuối tháng 5-2016.

Trước đó vào tháng 4-2016, cổ đông Starwood và Marriott đã phê duyệt giao dịch sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Theo đó, mỗi cổ phiếu phổ thông của Starwood sẽ được chuyển đổi thành 0,8 cổ phiếu phổ thông của Marriott cộng thêm 21 đô la Mỹ tiền mặt.

Hiện, Marriott có hơn 4.400 khách sạn với các thương hiệu nổi danh như The Ritz-Carlton, JW Marriott và Gaylord Hotels. Trong khi đó, Starwood có 1.270 khách sạn có mặt trên 100 nước, trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như Sheraton, Westin và W Hotels. Việc hợp nhất các thương hiệu khách sạn trên sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với 1,1 triệu phòng và hơn 5.500 khách sạn thành viên trên toàn cầu.

Các nhà phân tích nhận định giao dịch mua lại Starwood sẽ giúp Marriott mở rộng thị trường hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu - những khu vực Starwood đang có mặt.

Trước đó, giao dịch trên đã được cơ quan quản lý Mỹ phê chuẩn.

Bên cạnh các họat động thương mại, khách sạn, Marriott cũng mở rộng phát triển nhà ở, cung cấp dịch vụ về căn hộ cho khách hàng. Tính đến tháng 1-2016, dịch vụ này của Marriott đã thực hiện được 4.500 căn hộ trên 87 nước và vùng lãnh thổ.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.