SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Mạnh dạn hoãn cưới, các cán bộ Đoàn chung tay cùng cộng đồng chống dịch

10:50, 08/08/2020
(SHTT) - Gác việc cá nhân sang một bên, quyết định hoãn đám hỷ trước thực trạng dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành trên cả nước, một số đôi trẻ là cán bộ Đoàn và Đoàn viên tại tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng cùng những người xung quanh chiến đấu chống “giặc” dịch Covid-19.

Lấy tình chung đặt trên niềm riêng

Hai cư dân trẻ của P. Tân Bình, TP. Đồng Xoài - Nguyễn Thanh Thúy và Hoàng Anh Thanh là bạn đồng trang lứa, thương thầm nhớ trộm nhau khi cùng tham gia nhiều hoạt động, phong trào thanh niên từ thuở còn là học sinh THPT. Sau hơn 6 năm yêu nhau, hai bạn trẻ đã quyết định cùng tiến tới hôn nhân ở độ tuổi 24 và dự kiến tổ chức đám cưới trong 02 ngày 7/8 và 9/8 tại đàng gái và đàng trai.

Mọi việc chuẩn bị cho đám cưới đã xong, hơn 500 thiệp hồng đã được gửi đến các vị khách trong và ngoài tỉnh. Thế nhưng, những ngày gần đây, nhận thấy dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cả hai đã bàn với gia đình hai bên và thống nhất hoãn đám hỷ của hai bạn nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng, góp sức phòng chống dịch Covid-19.

dam cuoi

 

Được biết, năm 2019, sau khi tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, với niềm đam mê dành cho công tác Đoàn - Đội bùng cháy từ thời THCS, Thúy đã xin về công tác tại Nhà thiếu nhi TP. Đồng Xoài cho đến nay, bạn còn là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn KP. Tân Trà 2, P. Tân Bình. Người yêu của Thúy - bạn trẻ Hoàng Anh Thanh là đoàn viên rất “máu lửa” với các giải bóng đá tại địa phương.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ nhất tại Việt Nam, nữ cán bộ Đoàn, Đảng viên trẻ xinh xắn này rất tích cực cùng các đoàn viên trong Chi đoàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh và vận động, hỗ trợ người dân khai báo y tế, và tham gia phát khẩu trang, gạo miễn phí cho người dân.

dam cuoi 1

 Nữ cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ xinh xắn Nguyễn Thanh Thúy luôn tích cực hòa mình vào các phong trào, hoạt động của thanh niên địa phương

Thúy cho biết dù thiệp đã gửi xong và việc hoãn đám cưới là chuyện chẳng đặng đừng nhưng đó là trách nhiệm của hai bạn đối với xã hội trong bối cảnh đại dịch đang ngày càng lan rộng trên thế giới. Thúy chia sẻ thêm rằng trước tình hình dịch bệnh đã bùng phát trở lại tại Việt Nam, trong thời gian tới, cô sẽ tranh thủ thời gian rỗi để tiếp tục chung tay với các bạn trẻ tuyên truyền, vận động người dân địa phương chung tay phòng chống dịch.

Thúy thẳng thực bộc bạch trên facebook: “Buồn thật nhưng phải gác việc riêng lại để góp một hành động nhỏ chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Hẹn ngày đẹp trời ta lại về chung nhà ông xã nhé”. Những lời tâm sự này đã nhận được hàng trăm lượt yêu thích, bình luận, chia sẻ, chúc phúc từ bạn bè, người thân của cô bạn.

Tiếp tục “yêu xa” - Chờ dịch đi qua

Chàng nhân viên Ngân hàng Vietinbank - chi nhánh Bình Phước, Triệu Ngọc Quân “yêu xa” đã ngót nghét 9 năm qua. Với vẻ ngoài điển trai và những thành tích cao trong các giải thi đấu thể thao, Quân đã lọt vào đôi mắt xanh của nữ bác sĩ Lê Xuân Hương đang làm việc tại Bệnh viện Thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Vượt qua nhiều thử thách, đôi bạn trẻ đã đính hôn vào ngày 30/4 vừa qua và dự kiến sẽ cử hành hôn lễ vào ngày 9/8 tới đây. Khi làn sóng thứ 2 về Covid-19 quay lại Việt Nam, cặp đôi này đã gặp không ít lúng túng trước việc nên dừng đám cưới hay không.

dam cuoi 2

 Ảnh cưới đẹp mê ly của đôi uyên ương Triệu Ngọc Quân - Lê Xuân Hương

Tham gia Ban Chấp hành Chi đoàn Ngân hàng Vietinbank trong vai trò Ủy viên, Quân hiểu rất rõ về trách nhiệm của lớp trẻ trong cuộc chiến đấu chống “Cô Vy” đầy khốc liệt này. Chính vì vậy, Quân bàn thêm với người vợ chưa cưới của mình, đi đến thống nhất và sau khi xin ý kiến của những người lớn, Quân và Hương đã quyết định tạm hoãn tiệc vui của mình dù rất lo phải nhận những dị nghị của người thân và bạn bè.

Sau khi đã chốt mọi vấn đề, Quân nhờ ba mình “nói hộ tâm tư” của anh trên mạng xã hội về việc này, nói rõ nguyên nhân, cáo lỗi khéo và mong nhận được sự cảm thông của mọi người. Sau đó 01 ngày, anh chàng mới đăng thông tin hoãn cưới lên facebook của mình và nhận được gần cả trăm lượt bình luận. Đôi uyên ương“cực cute” này sẵn sàng tiếp tục “yêu xa” và kiên nhẫn chờ đợi ngày dịch bệnh được kiểm soát tốt để “thuyền tình cập bến”.

“Say nắng” từ những sân chơi của Đoàn

Xuất ngũ năm 2017, chàng thanh niên Điểu Nhon quay về địa phương ở tuổi 29. Ngay sau đó, Nhon đã nhanh chóng “bén duyên” với Đoàn và đảm nhiệm vị trí Bí thư Chi đoàn thôn Đăk Á, xã Bù Gia Mập, H. Bù Gia Mập. Hòa mình vào các hoạt động Đoàn tại địa phương, Nhon đã gửi trao trái tim mình cho nữ đoàn viên người S’tiêng Thị Ly trẻ trung, hoạt bát ngụ tại thôn Bù Rên. Ly sống cùng xã với Nhon và kém “anh xã” tương lai 6 tuổi.

Nhon hồ hởi chia sẻ rằng khi yêu nhau, đôi bạn đã nhiều lần định làm đám cưới, nhưng vì Nhon đang học đại học nên cả hai quyết định cố gắng làm lụng, lo kinh tế cho vững và sẽ “về chung một nhà” khi Nhon trở thành “ông cử”. Nhon cho biết thêm rằng lễ cưới đã được chuẩn bị xong cả, Nhon và Ly đang rất mong đến đám hỷ ngày 8/8 sắp tới. Nhưng giờ đây, dịch Covid-19 bất ngờ lại ập đến nên cả hai thống nhất hoãn tiệc vui để cùng chung tay phòng chống dịch.

dam cuoi 3

 Cặp đôi Điểu Nhon - Thị Ly mong chờ ngày “long phụng sum vầy”

Theo Bí thư huyện Đoàn Bù Gia Mập Trần Quang Bình, Nhon và Ly là những thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số điển hình trong công tác tuyên truyền và xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương. Hoãn đám cưới xong, cặp đôi này ngay lập tức đồng hành với các bạn trẻ cùng ấp đi đến tận từng hộ dân, vận động người dân trong ấp, đồng bào mình không tụ tập đông người, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Khi được hỏi về ước nguyện hiện tại của bản thân, Nhon tâm sự rằng anh chỉ mong sao dịch bệnh qua mau để không chỉ Nhon và Ly mà tất cả những đôi bạn trẻ “tâm đầu, ý hợp” trên cả nước có thể tổ chức đám cưới an toàn, vui tươi, hạnh phúc, ngập tràn những lời chúc phúc của bao người.

Được tổ chức Đoàn “se duyên” như 03 cặp đôi kể trên, Nguyễn Thị Ngọc Hiền - Bí thư Chi đoàn KP. Tân Hưng, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng đã phải lòng đoàn viên Nguyễn Văn Quý trong những buổi sinh hoạt Chi đoàn và các hoạt động, phong trào thanh niên tại khu phố. Sau một thời gian tìm hiểu, được gia đình hai bên chấp thuận, 02 bạn tính tổ chức đám cưới vào ngày 14/8 sắp tới.

Mọi thứ đã sẵn sàng trước ngày vu quy nhưng đôi bạn trẻ đã không ngần ngại xin phép hai họ tạm gác lại việc làm đám cưới khi Việt Nam phải căng mình chống dịch lần thứ hai. Hiền nhận thức thấu đáo rằng đây chính là cách hành xử đúng đắn để thể hiện ý thức công dân và tinh thần xung kích, đi đầu của thanh niên. Cả Hiền và Quý đếu thầm mong dịch sớm qua đi để ngày chung đôi sẽ đến.

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2016, Hiền luôn thể hiện sự xông xáo của mình, tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện, tặng quà cho các gia đình chính sách; các sân chơi cho các em nhỏ trong khu phố; thường xuyên tham gia, góp sức cho nhiều hoạt động do Đoàn thị trấn và huyện Đoàn tổ chức.

dam cuoi 4

Hai bạn trẻ Nguyễn Thị Ngọc Hiền - Nguyễn Văn Quý rất đẹp đôi khi cùng chụp ảnh cưới 

Trước cách hành xử của những cặp đôi này, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy nhận định: “Trong bối cảnh dịch bệnh, việc hoãn cưới của các cặp đôi này thật đáng hoan nghênh và cần được lan tỏa, nhân rộng. Trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch thì cách hành xử của các đôi bạn trẻ nói trên đã thể hiện ý thức, trách nhiệm công dân cao, lấy lợi ích chung đặt lên trên lợi ích cá nhân mặc cho những dị nghị từ dư luận xã hội”.

“Dù biết rằng từ xưa cho đến nay, lễ cưới được người Việt Nam xem là một sự kiện trọng đại của cả một đời người nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các đôi bạn trẻ này vẫn mạnh dạn tạm dừng đám hỷ, tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho cộng đồng, chung tay góp sức cho cuộc chiến chống Covid-19”, anh Duy tiếp lời.

                                                                                                Trân Thắng

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.