SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Loại 'vàng' nào đang đắt khách nhất ngày vía Thần Tài 2018?

14:01, 23/02/2018
(SHTT) - Ngoài các sản phẩm bằng vàng, loại bánh hình thỏi vàng, bánh tổ thỏi vàng... cũng cực kỳ đắt khách dịp vía Thần Tài năm nay.

Ngày vía Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, theo quan niêm của người Việt nếu xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Những năm gần đây, không chỉ giới kinh doanh mà dân văn phòng, người làm công ăn lương, lao động…cũng đổ xô đi mua vàng ngày này để cầu may mắn, sung túc cho cả năm.

vang

Vào ngày vía Thần Tài, người Việt thường mua vàng để cầu may mắn, tài lộc.

Theo các doanh nghiệp vàng, các sản phẩm phục vụ dịp vía Thần Tài năm nay khá đa dạng với nhiều mẫu mã, sản phẩm khác nhau. Ngoài nhẫn tròn, vàng miếng truyền thống còn có nhiều sản phẩm đồng vàng kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, thần tài đại phất, đồng vàng kim ngân tài;... các sản phẩm vàng mỹ nghệ mạ vàng nano Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, cá chép, thuyền buồm, 12 con giáp....

Ngoài các sản phẩm bằng vàng, các loại bánh hình thỏi vàng cũng đang rất hút khách dịp vía Thần Tài năm nay.

Chủ một cửa hàng vàng tại quận 3, TP HCM cho biết, bánh hình thỏi vàng làm hoàn toàn bằng đậu xanh bên trong có nho khô, mỗi hộp giá 150.000 đồng bao gồm 20 thỏi vàng, theo ghi nhận của VnExpress.

Theo chủ cửa hàng này, hiện số lượng khách đặt hàng đã lên tới 750 hộp. Ngoài bánh đậu xanh hình thỏi vàng, bánh tổ hình thỏi vàng cũng được đặt với số lượng lớn với giá 70.000 đồng mỗi hộp.

banh thoi vang

Bánh đậu xanh thỏi vàng đang "cháy" hàng trước ngày vía Thần Tài.  

Bên cạnh các loại bánh trên, bánh gato túi vàng và bánh kem 3D túi tiền vàng cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Các loại bánh này được làm khá công phu và tốn nhiều thời gian nên có giá cao khoảng 350.000 đến cả triệu đồng tùy kích cỡ.

Để mua vàng đúng chuẩn ngày vía Thần Tài, các chuyên gia phong thủy khuyên người dân nên mua vàng tại địa chỉ uy tín, mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này bán sẽ không mất giá.

Với những người mua vàng chỉ cầu may nhưng không bán thì có thể chọn vàng hợp mệnh, hợp tuổi. Nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Một điều hết sức lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài là cần phải để ý tới tuổi vàng. Thông thường, tuổi vàng được khắc bên trong đối với các sản phẩm nhẫn vàng. Tuổi vàng chuẩn của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.