SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – trái tim hồng”

22:07, 27/02/2023
(SHTT) - Ngày 27/2, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - trái tim hồng”. Ngay trong lễ phát động, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận gần 300 đơn vị máu.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người là truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Nhờ những nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời. Hiến máu cứu người không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam, bởi đã có rất nhiều các chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức thường niên từ 20 năm nay. Tuy nhiên, chương trình hiến máu do chính các thầy thuốc thực hiện sẽ có ý nghĩa đặc biệt trong ngày thầy thuốc Việt Nam.

1

 Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại chương trình

Thứ nhất, trên thực tế có hàng trăm cán bộ y tế trực tiếp công tác trong ngành y, nhiều lần chứng kiến bệnh nhân nếu không được tiếp máu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, đã tình nguyện hiến máu cứu người và coi là trách nhiệm của bản thân. Chính những hình ảnh đó thể hiện rõ nhất lời dậy của bác “ lương y như từ mẫu”.

Thứ hai,  hình ảnh trái tim hồng của bác sĩ hiến máu sẽ lan tỏa tích cực và dễ tuyên truyền, vận động các thầy thuốc khác và mọi người dân tham gia hiến máu. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh, tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam".

Thứ ba, thầy thuốc là người rất có uy tín với người bệnh và người nhà người bệnh nên sẽ tư vấn hiệu quả lợi ích của hiến máu như: mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi người tham gia hiến máu được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu và tư vấn về giá trị bồi hoàn máu cho người hiến.

Phát động chương trình Hiến máu tình nguyện, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ: “Ngày 30/12/2022  Công đoàn Y tế Việt Nam đã xây dựng ban hành Kế hoạch số 71/KH-CĐYT phát động chương trình hiến máu “Blouse trắng - Trái tim hồng” Chương trình là một hoạt động quan trọng, thiết thực để chào mừng 68 ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023).

2

 

Chương trình Hiến máu tình nguyện “Blouse trắng, trái tim hồng” sẽ được tổng kết, đánh giá  hằng năm; sơ kết và tổng kết theo giai đoạn. Bắt đầu từ năm 2024 mỗi năm 1 lần tổ chức khen thưởng trong dịp 27/2 để ghị nhận, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã tích cực tham gia chương trình, đồng thời rút kinh nghiệm và tiếp tục tổ chức tốt hơn hoạt động có ý nghĩa này.

Hy vọng rằng, mỗi đoàn viên công đoàn, mỗi cán bộ ngành Y tế sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả nhất của Chương trình hiến máu tình nguyện để người dân hăng hái tham gia hiến máu, giúp ngành y tếcó nguồn máu dồi dào phục vụ cho chính người bệnh của mình.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Lễ phát động Hiến máu tình nguyện “Blouse trắng, trái tim hồng” ngay từ đầu năm và đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của đông đảo cán bộ Y tế, hoạt động này rất có ý nghĩa, chúng ta hiến máu cho chính người bệnh của mình, máu đã có vai trò vô cùng quan trọng trong cấp cứu và điều trị, giữ lại mạng sống cho người bệnh, nhưng được nhận máu từ những người Thầy thuốc là sự động viên tinh thần rất lớn cho những người bệnh. Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ Y tế, xin ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn viên người lao động ngành Y tế đã thực hiện rất tốt công tác hiến máu tình nguyện, đóng góp rất lớn cho công tác điều trị. Hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Y tế”.

4

 

Chương trình Hiến máu “Blouse trắng-Trái tim hồng” năm 2023 được tổ chức theo hình thức linh hoạt, tổ chức tập trung tại Viện HH-TMTW từ ngày 27/2 đến hết ngày 5/3/2023; Các CĐCS sẽ đăng ký hiến máu tình nguyện tại các Trung tâm truyền máu trên cả nước.

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.