SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Lấp hố golf bằng xi măng nhằm phản đối việc tưới cỏ

15:44, 15/08/2022
Các nhà hoạt động khí hậu ở Pháp đã dùng xi măng đổ vào hố golf để phản đối việc các sân vẫn được tưới cỏ trong bối cảnh nước này đang phải hứng chịu hạn hán tồi tệ nhất lịch sử.

Trước đợt hạn hán nghiêm trọng nhất từ trước đến nay phải đối mặt, hầu hết chính quyền các địa phương ở Pháp đã yêu cầu người dân tránh sử dụng nước vào những mục đích không thiết yếu như rửa xe và tưới cây, song các sân golf được nằm ngoài diện hạn chế. Đó chính là lý do khiến các nhà hoạt động khí hậu phàn nàn và có động thái phản đối như trên tại sân Vieille-Toulouse và Garonne des Sept Deniers.

Các nhà hoạt động khí hậu phản đối

Các nhà hoạt động khí hậu phản đối "đặc quyền" cho sân golf bằng cách dùng xi măng lấp các hố cờ (ảnh: Twitter)

Trong bức ảnh được Extinction Rebellion Toulouse đăng trên Twitter, một hố golf đã được bịt kín bằng xi măng. Các nhà hoạt động của tổ chức này cho rằng việc sân golf thoát khỏi quy định hạn chế sử dụng nước trong thời kỳ hạn hán thể hiện “sự điên rồ khi kinh tế được ưu tiên hơn sinh thái”.

Về phía các sân, Gerard Rougier của Liên đoàn Golf Pháp (FGF) lý giải với France Info, “Một sân golf không có green giống như một sân băng mà chẳng có băng vậy”. Người này cũng cho biết có hơn 15.000 nhân sự đang làm việc tại các sân golf trên toàn nước Pháp trong khi giới điều hành sân nói nếu thiếu nước, cỏ trên các green sẽ chết trong vòng ba ngày.

Dù ban hành trên toàn quốc nhưng lệnh cấm sử dụng nước cho mục đích không thiết yếu được thực thi theo quyết định của giới chức từng khu vực. Hiện chỉ Ille-et-Villaine ở miền tây nước Pháp cấm tưới nước cho các sân golf, trong khi một số khu vực yêu cầu sử dụng ở mức thấp - không quá 30% lượng nước thông thường và thực hiện tưới tiêu vào ban đêm.

Không chỉ Pháp, một số quốc gia châu Âu khác cũng đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nắng nóng và đưa cảnh báo hạn hán tương tự. Các chuyên gia nhận định nguy cơ còn tiếp diễn tại lục địa già có thể là đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 500 năm. Còn Trung tâm Nghiên cứu Chung của Uỷ ban châu Âu cảnh báo tình trạng khô hạn sẽ trở nên tồi tệ  hơn và có khả năng ảnh hưởng đến 47% lục địa.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.