SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lạm phát leo thang, công ty ở Venezuela thưởng nhân viên bằng trứng

14:00, 17/03/2018
(SHTT) - Ngoài trả tiền lương là 10 USD, công ty an ninh Atlas ở bang Zulia (Venezuela) đã lập chính sách thưởng 144 quả trứng hàng tháng nhằm tạo động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên.

Tuy vậy, công ty an ninh Atlas chỉ thưởng trứng cho những người nhanh nhẹn và duy trì một phong thái làm việc chuyên nghiệp.

tryung ga

Lạm phát leo thang, người Venezuela lấy tiền gấp đồ thủ công đem bán.

Ý ưởng thưởng trứng cho nhân viên thay vì tiền mặt bắt nguồn từ tình trạng lạm phát leo thang xảy ra tại nước này khiến lương thực, thực phẩm khan hiếm. Trong bối cảnh này, trứng là mặt hàng có giá, với khoảng 2 USD theo tỷ giá chợ đen.

Những phần thưởng liên quan đến lương thực, thực phẩm và giao thông vận tải đang có sức hấp dẫn rất lớn với người dân Venezuela trong thời điểm nước này đang phải trải qua thời kỳ siêu lạm phát tồi tệ chưa từng có.

Theo ước lượng của hãng Bloomberg về tình hình lạm phát ở Venezuela thông qua một ly cà phê. Theo đó, trong 3 tháng qua, giá một cốc đã tăng từ 5.500 bolivar lên 45.000 bolivar. Trong 12 tuần, giá này đã tăng tới 6. Nếu quy ra lạm phát so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ này sẽ là hơn 448.000%. 

lam phat

Lạm phát leo thang, người Venezuela lấy tiền gấp đồ thủ công đem bán

Tình trạng làm phát siêu “khủng khiếp tại nước này đã đẩy giá cả hàng hóa tăng “chóng mặt” và đồng bolivar cũng gần như chẳng còn giá trị.

Theo tỷ giá chợ đen, một đôla giờ đã có thể đổi được gần 200.000 bolivar. Giá cả hàng hóa cũng tăng gấp đôi mỗi 34 ngày. Trong khi tiền lương ngày càng giảm, khiến người dân ngày càng nghèo đói , tình tràng cướp bóc xảy ra liên tục.

 

Minh Châu (T/h)

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.