SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nữ tỷ phú thung lũng Silicon bị kết tội nói dối để huy động 700 triệu USD

09:41, 16/03/2018
(SHTT) - Nữ tỷ phú "tay trắng" ở thung lũng Silicon - Holmes vừa bị SEC tố đã nói dối các nhà đầu tư để huy động 700 triệu USD.

Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm qua đã ra thông báo buộc tội Elizabeth Homes và cựu giám đốc của Theranos - Ramesh "Sunny" Balwani lừa đảo quy mô lớn. Cả hai đã nói dối các nhà đầu tư về công nghệ của công ty để huy động vốn.

SEC cáo buộc startup nổi tiếng và 2 nhà lãnh đạo là Holmes và Balwani đã có những bài thuyết trình sai sự thật để thu hút hơn 700 triệu USD của các nhà đầu tư, đưa định giá của công ty lên 9 tỷ USD.

typhu

Nữ tỷ phú thung lũng Silicon bị kết tội nói dối để huy động 700 triệu USD.

Với cáo buộc trên, Holmes bị phạt 500.000 USD, giao nôp 19 triệu cổ phiếu và bị cấm làm giám đốc của một công ty đại chúng trong vòng 10 năm. Ngoài ra, cô buộc phải từ bỏ quyền điều hành công ty do mình sáng lập. Còn với trường hợp của Balwani, SEC sẽ đưa trường hợp này lên tòa án liên bang ở San Francisco.

Holmes thành lập Theranos vào năm 2003 khi mới 19 tuổi và hoạt động trong lĩnh vực chế tạo thiết bị thử máu. Cô đã bỏ ngang Đại học để tập trung cho hãng xét nghiệm máu này. Theranos từng được coi là bước đột phá trong ngành, do có các phương pháp xét nghiệm được quảng cáo chính xác, chi phí rẻ và chỉ cần vài giọt máu.

Elizabeth Holmes cũng từ nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới năm 2015 với tài sản 4,5 tỷ USD thành tay trắng năm 2016 trong danh sách của Forbes.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.