SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

08:32, 19/11/2013
Ngày 18-11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2013).

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam, trong 83 năm qua. Cách đây 83 năm, ngày 18-11-1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam. Với mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức, tên gọi khác nhau, song dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc.

* Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11) và chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11), tối 18-11, đông đảo người dân đại diện cho đồng bào 54 dân tộc Việt Nam đã cùng tham dự khai mạc Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” được tổ chức tại Đồng Mô, Hà Nội.

Chia vui cùng người dân trong lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Đại đoàn kết dân tộc là truyền thống và di sản văn hóa quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Từ khi thành lập, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp, đoàn kết rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt giai cấp, dân tộc, tôn giáo, tạo nên sức mạnh vô địch đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Ngày nay, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn là nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để Đảng ta, nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch nước, hơn 300 nghệ sĩ đã biểu diễn chương trình nghệ thuật dệt nên bức tranh đất nước rực rỡ sắc màu tinh thần đoàn kết.

Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ kéo dài đến hết ngày 23-11, tái hiện các nghi lễ, lễ hội của cộng đồng các dân tộc. Đây là lần đầu tiên, nhiều lễ hội độc đáo của vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tái hiện tại Hà Nội nhằm tăng cường giao lưu, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày 18-11, Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.