SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kon Tum: Tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

11:03, 23/04/2022
Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum vừa tổ chức tiêu huỷ hàng ngàn sản phẩm là hàng hóa nhập lậu, hàng giả kém chất lượng, hàng cấm.

Sau buổi họp Hội đồng tiêu huỷ hàng hoá, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và PTNT, Cảnh sát môi trường của tỉnh Kon Tum căn cứ hồ sơ và hiện trạng tài sản là tang vật tịch thu tại Cục Quản lý thị trường Kon Tum, Hội đồng đã tiến hành tiêu hủy tang vật theo đúng quy định pháp luật.

1.1

 Ông Trần Kiều Hưng – Phó Cục trưởng Quản lý thị trường, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp Hội đồng tiêu hủy hàng hóa. Ảnh: TT

Hàng hoá bị tiêu huỷ gồm 1.436 sản phẩm may mặc, hoá mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 112 chai rượu lá sâm Ngọc Linh (loại 500ml/chai) là hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; 10 bao đường (loại 50kg/bao) nhập lậu; 103 áo khoác và máy tính cầm tay giả mạo nhãn hiệu các loại; 70 bao thuốc lá là mặt hàng bị cấm kinh doanh.

Việc tổ chức tiêu hủy được thực hiện bằng các phương pháp cắt, đổ bỏ, đập vỡ làm mất giá trị sử dụng của hàng hóa, sau đó tiến hành đốt cháy, chôn lấp hoàn toàn tại bãi xử lý rác thải của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Kon Tum.

2.2

 Hình ảnh các sản phẩm hàng hoá bị thu do vi phạm sắp bị tiêu huỷ. Ảnh: TT

Việc tiêu huỷ hàng hoá vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính. Bên cạnh đó còn ngăn chặn, răn đe các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, góp phần để các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và nhân dân hiểu, tích cực tham gia phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đảm bảo quyền lợi của người sản xuất và tiêu dùng.

3.3

 Các tang vật được kiểm tra đủ số lượng trước khi bị tiêu huỷ bằng nhiều hình thức để không xảy ra tình trạng tái sử dụng. Ảnh: TT

Các tang vật được kiểm tra đủ số lượng tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum và được tiêu hủy theo quy định. Quá trình tiêu hủy hàng hóa được giám sát chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định. Sau khi hoàn thành được tuyên truyền công khai, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Bích Loan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 phút trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.