SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kinh nghiệm cần ‘bỏ túi’ trước khi ghé thăm Västerås

16:10, 18/04/2023
(SHTT) - Västerås, thành phố cổ tại Thụy Điển đang dần trở thành điểm đến nổi tiếng với khách du lịch trên thế giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin hữu ích để du khách có một chuyến du lịch Västerås trong mơ.

Tọa lạc trên bờ hồ Mälaren thuộc tỉnh Västmanland, Västerås là thành phố lâu đời nhất ở Thụy Điển và Bắc  Âu. Theo thời gian, thành phố tưởng chừng bị lãng quên này đã nhanh chóng trở thành một điểm đến nổi tiếng do gần Stockholm.

Dưới đây là các thông tin cần thiết nhất mà du khách cần “bỏ túi” ngay để có chuyến du lịch Västerås hoàn hảo.

Các hoạt động tại Västerås dành cho tất cả mọi người

Khi ghé thăm Västerås, bạn có thể dễ dàng đi bộ hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển đến hầu hết tất cả các điểm tham quan.

9

Västerås nhanh chóng trở thành điểm đến nổi tiếng do gần thủ đô Stockholm 

Du khách không nên bỏ qua vô số hoạt động thú vị ở Västerås như khám phá di tích lịch sử từ Thời đại Viking Bắc Âu, nhà thờ và lâu đài thời trung cổ, hay một số điểm tham quan nổi tiếng bao gồm Anundshög, gò chôn cất người Viking lớn nhất ở Thụy Điển, Nhà thờ lớn Västerås, Quần đảo Hồ Mälaren, Lâu đài Strömsholm và Bảo tàng Vallby Friluftsmuseum (Bảo tàng Ngoài trời).

Người dân đều nói tiếng Anh

Nhìn chung, người Thụy Điển nói tiếng Anh rất tốt nên hầu như không có rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, nếu bạn biết một vài cụm từ tiếng Thụy Điển cơ bản thì mọi thứ sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Hej - Xin chào
  • Hej då – Tạm biệt
  • Tút - Xin cảm ơn
  • Ja - Vâng
  • Nej – Không
  • Välkommen! - Chào mừng!

Dành thời gian để thưởng thức fika

Fika là truyền thống văn hóa độc đáo của người Thụy Điển, khi bạn dành thời gian trong ngày để thư giãn và thưởng thức đồ uống nóng (thường là cà phê), cùng một món ăn nhẹ truyền thống (bánh quế hoặc bánh ngọt). 

Fika không phải những cuộc hẹn được sắp xếp cụ thể nhưng thường diễn ra vào giữa buổi sáng và giữa buổi chiều. Tuy nhiên, một số người cũng thích các buổi fika đầy ngẫu hứng. Do đó, bạn sẽ thấy vô số quán cà phê nhỏ dễ thương ở khắp mọi nơi trong và xung quanh thị trấn.

15

 Thụy Điển có tỷ lệ tiêu thụ cà phê cao nhất trên toàn cầu

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Thụy Điển

Nếu bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của Thụy Điển khi mùa hè đến, hãy lên kế hoạch du lịch “quốc gia thiên đường” vào kỳ nghỉ lễ quốc gia Midsummer. Sự kiện này diễn ra từ ngày 22-23/6 hằng năm, với nhiều món ăn và hoạt động thú vị.

Vào mùa hè, bạn sẽ được tận hưởng thời gian ban ngày dài hơn thông thường (hơn 18 giờ), rất thích hợp để trải nghiệm và khám phá. 

Bên cạnh đó, tất cả các điểm tham quan đều mở cửa cho du khách bốn phương trong những tháng mùa hè.

16

Midsummer là lễ hội lâu đời và quan trọng nhất ở Thụy Điển, để chào đón ngày dài nhất trong năm tại khu vực Bắc Âu 

Chi phí đắt đỏ

Tất cả các quốc gia ở Scandinavia đều đắt đỏ và Thụy Điển cũng không ngoại lệ. Bạn sẽ tốn nhiều chi phí để tìm chỗ ở ưng ý. Tuy nhiên, dịch vụ cho thuê phòng lưu trú Airbnb đang trở nên phổ biến hơn và cung cấp mức giá phải chăng cho khách du lịch.

Việc ăn uống bên ngoài và uống rượu cũng gây tốn kém khá nhiều. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm kiếm nhà hàng phục vụ món đặc biệt hàng ngày (bữa trưa dagens), với mức giá thường rơi vào khoảng 100 SEK (220.000 VNĐ). Bữa ăn sẽ bao gồm salad tự chọn, bánh mì và bơ, nước, cũng như cà phê.

Người Thụy Điển gần như không thanh toán bằng tiền mặt, chủ yếu sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ngân hàng, nên du khách không cần đổi nhiều tiền trước hoặc khi đã đến đây.

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.