SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nice - Thành phố quyến rũ bậc nhất nước Pháp

10:38, 14/04/2023
(SHTT) - Được mệnh danh là thành phố biển mộng mơ, Nice luôn có sức hấp dẫn không thể chối chối từ với những tín đồ du lịch. Hãy cùng tìm hiểu lý do khiến Nice ngày càng trở nên lôi cuốn trong bài viết dưới đây.

Tọa lạc trên vùng duyên hải Pháp sang trọng, “mảnh đất nữ hoàng” Nice thu hút khách du lịch với khí hậu ôn hòa, cảnh quan động lòng người, cũng như nền văn hóa nghệ thuật độc đáo. Tuy nhiên, bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp, đồ ăn ngon và nhiều điều hoạt động thú vị, Nice còn được biết đến là thành phố đắt đỏ, hết sức “bận rộn” và đông khách du lịch.

Mặc dù Nice “bận rộn” hơn nhiều thị trấn nhỏ hơn nhưng chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ điểm đến này. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên ghé thăm Nice ít nhất một lần trong đời.

Khí hậu Địa Trung Hải tuyệt vời

Với hơn 300 ngày nắng mỗi năm, Nice là địa điểm lý tưởng để bạn có thể đắm mình trong thời tiết ấm áp và nghỉ ngơi sau thời gian dài học tập, làm việc vất vả.

Vào mùa hè, hãy dành cả ngày thư giãn trên bãi biển. Trong khi đó, mùa đông ôn hòa và tương đối khô giúp bạn tránh xa cái lạnh và tận hưởng khí hậu đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

10

 Thời tiết ở Nice chịu ảnh hưởng của khí hậu ven biển Mediterranean

Ẩm thực địa phương tinh tế

Nice sở hữu rất nhiều địa điểm ăn uống dành cho tất cả mọi người, từ các quán rượu Pháp đến những nhà hàng hải sản vô cùng tươi ngon. Đồ ăn ở Nice nổi tiếng khắp nước Pháp, được chế biến từ vô số nguyên liệu như dầu ô liu, cá cơm và các loại thảo mộc.

Bạn có thể ghé thăm một số nhà hàng phổ biến trong cộng đồng khách du lịch, bao gồm Chez René Socca (ẩm thực Niçoise truyền thống), Les Pêcheurs (hải sản), Bistrot d'Antoine (thịt và ẩm thực Ý). Hãy nhớ thưởng thức salad niçoise, pissaladiere, socca và tourte de blettes - những món ăn được yêu thích nhất tại Nice.

Nice nằm ở vùng Địa Trung Hải nên hải sản đóng một vai trò không thể thiếu trong nền ẩm thực của khu vực

Vùng biển French Riviera độc đáo

Nằm dọc theo vùng Địa Trung Hải, French Riviera được biết đến với sự phát triển thịnh vượng và những ngôi làng trên đỉnh đồi.

Du khách có thể khám phá các thị trấn và thành phố lân cận như Cannes hoặc Monaco, để tận hưởng dịch vụ mua sắm sang trọng, cuộc sống về đêm thú vị và cảnh quan độc đáo. Bên cạnh đó, ghé thăm làng Èze và làng Saint Paul de Vence, với con đường lát sỏi quyến rũ và tầm nhìn tuyệt đẹp từ đỉnh vách đá, cũng là ý tưởng tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

Nếu bạn không có nhiều thời gian, một số chuyến tham quan từ Nice sẽ giúp bạn tham quan nhiều điểm trong một ngày.

8

 French Rivera là sân chơi cho những người giàu có, với các biệt thự nghỉ dưỡng và du thuyền xa hoa

Khu phố cổ thần tiên Vieux Nice 

Không rực rỡ, không ồn ào, chính không khí bình yên tại phố cổ Nice (Vieux Nice) đã chinh phục hàng triệu du khách ghé thăm.

Vieux Nice mang lối kiến trúc độc đáo, với những con phố ngắn và hẹp theo phong cách Địa Trung Hải truyền thống. Đây là nơi tập trung nhiều nhà hàng, cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật. Bạn có thể ngắm nhìn các cửa hàng bán hoa tươi, gia vị vùng Provence và đồ trang sức thủ công, hay chỉ đơn giản là tản bộ trên con đường lát đầy đá cuội để tìm những người thợ bán bánh mì baguette và một vài quán cà phê nhỏ.

Hãy tận hưởng bầu không khí ấm áp, các món ăn, cũng như đồ thủ công hấp dẫn của địa phương và đừng quên thử món kem gelato tại Fenoccios!

7

Những ngôi nhà tầng chủ yếu màng màu sắc ấm áp như đỏ, vàng và thổ hoàng 

Cuộc sống về đêm thú vị

Khi mặt trời lặn, Nice trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mặc dù không có nhiều club ở Nice nhưng bạn sẽ tìm thấy mọi thứ cho một buổi tối hoàn hảo, từ những quán rượu yên tĩnh hoặc sôi động, đến những quán cocktail sang trọng và những quán rượu sôi động.

Nếu bạn đam mê khiêu vũ, hãy đến High Club, nơi có dàn DJ biểu diễn vào mỗi cuối tuần. 

6

 Vẻ đẹp lãng mạn của Nice khi màn đêm buông xuống

Nhiều tác phẩm nghệ thuật ấn tượng 

Du khách đến Nice có thể tìm thấy hàng loạt bảo tàng nghệ thuật ấn tượng khắp thành phố, tất cả đều trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng như Matisse và March Chagall tại Bảo tàng Matisse và Bảo tàng Marc Chagall.

Musée d'Art Moderne et d'Art Contemporain de Nice (MAMAC) là một trong những bảo tàng thu hút khách du lịch nhất, trưng bày các tác phẩm của Andy Warhol và các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng khác. 

5

MAMAC chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ nghệ thuật hiện đại

Tuy nhiên, nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm điều gì đó thực sự độc đáo, hãy ghé thăm La Villa Arson để ngắm nhìn một số tác phẩm nghệ thuật thử nghiệm thú vị do sinh viên địa phương và khách quốc tế tạo ra.

Người dân địa phương thân thiện nhất nước Pháp

Nếu bạn muốn thực hành tiếng Pháp hoặc trò chuyện với những người dân địa phương thân thiện thì Nice là địa điểm lý tưởng để đặt chân đến. Người dân nơi đây cởi mở, thân thiện và không ngại trò chuyện với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đương nhiên, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn nhiều khi bạn biết tiếng Pháp.

4

Người dân thành phố Nice luôn sẵn sàng đón du khách đến tham quan và nghỉ ngơi 

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.