SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Không được để xảy ra đầu cơ, tăng giá thuốc vào dịp Tết 2016

09:20, 29/01/2016
Tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá thuốc vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh; các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24... Đây là những nội dung đáng chú ý trong chỉ đạo của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế về việc đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo đó, ông Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, cùng với Tổng công ty Dược Việt Nam và các đơn vị cung ứng thuốc có kế hoạch dự trữ, cung ứng thuốc trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Trong đó chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh cúm A/H5N1, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa và các bệnh khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân, nhất là dịp Tết và mùa lễ hội.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị ngành y tế các địa phương chỉ đạo các bệnh viện, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá thuốc vào dịp nghỉ lễ, tết kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan chức năng chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn phải tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24 và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết. Phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24 trong các ngày nghỉ Tết để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn. Cùng với đó các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, sẵn sàng cung ứng đủ thuốc khi nhận được đặt hàng của các bệnh viện, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc

Đối với các bệnh viện trực thuộc Bộ triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng thuốc, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh. Về phía Tổng Công ty Dược Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên có kế hoạch cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.