SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tham dự Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

07:08, 16/08/2023
(SHTT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã họp báo công bố Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) và lễ khánh thành cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

 Chủ trì họp báo, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, tiếp nối thành công của Triển lãm lần đầu tiên năm 2021, Bộ Kế hoạch và Đầu  tư đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ tiếp tục cho phép tổ chức Triển lãm năm 2023 kết hợp Lễ Khánh thành Cơ sở của Trung tâm tại Khu CNC Hòa Lạc. Được sự  đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục chủ trì, giao Trung tâm là đầu mối phối hợp với các đối tác uy tín để tổ chức sự kiện này. Đây không chỉ là nơi kết nối các chủ thể của hệ sinh thái Việt Nam mà còn là cầu nối  giữa Việt Nam và thế giới trong việc trao đổi, chia sẻ những thành tựu đổi mới sáng tạo tiêu biểu.  

1

 

Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham dự của gần 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, mang đến những sản phẩm, dịch vụ công nghệ hiện đại, có  tính ứng dụng cao, được hàng triệu người tiêu dùng công nghệ quan tâm bình chọn. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28/10/2023 đến ngày 01/11/2023 trong không gian gần 20 nghìn m2 của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc và dự kiến đón tiếp hàng chục nghìn khách tham dự sự kiện.  

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho biết thêm, với tổng diện tích sàn làm việc gần 20 nghìn mét vuông, gồm 2 khối nhà làm việc và 1 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế, NIC Hòa Lạc là môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Cơ sở Hòa Lạc của NIC được xây dựng với quy mô hiện đại và trang thiết bị tiên tiến, có các không gian làm việc, nghiên cứu và phát triển và không gian kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, hội thảo, diễn đàn và sự giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ...

Bùi Huyền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.