SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Iphone sẽ sử dụng phần lớn màn hình do Trung Quốc sản xuất vào năm 2023

09:08, 23/11/2021
Theo đó, BOE Technology, nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc, sẽ cung cấp đa phần màn hình OLED cho iphone vào năm 2023.

Động thái mới nhất của BOE cho thấy, Ba nhà máy của công ty này đang được chuyển đổi để sản xuất tấm nền OLED cho Apple.

Trước đó, công ty này cũng đã sản xuất tấm nền dạng này cho iphone 12 và 13 tại 2 nhà máy ở Trung Quốc, tuy nhiên, chỉ chiếm 10% số lượng trong năm 2021.

Picture1

BOE Technology sẽ tham gia sản xuất phần lớn tấm nền OLED cho iphone vào năm 2023. 

Việc chuyển đổi các nhà máy đã giúp BOE vượt qua LG Display để trở thành công ty cung cấp chính cho Apple năm 2023.

Theo ước tính đến quý 4 năm 2022 , công ty này sẽ cho ra đời 144.000 tấm OLED hàng tháng, tăng nhiều so với chỉ 96.000 tấm mỗi tháng ở hiện tại. Với số lượng này BOE sẽ vượt qua Samsung Display và hiện tại công ty này sản xuất chỉ ở mức 140.000 tấm nền OLED mỗi tháng.

2

Tương lai BOE sẽ là đối tác chính của Apple, vượt cả Samsung Display và LG Display về sản xuất màn hình OLED. 

Việc bị vượt mặt về thị phần cung cấp màn hình với ông lớn Apple, BOE là trở thành mối đe dọa với LG Display vì hiện tại công ty này khách hàng duy nhất với tấm nền OLED thế hệ 6. Đối với Sumsung Display và Apple đều có nhiều nguồn khách hàng khác nên việc cạnh tranh của LG Display sẽ có nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, LG đã đóng cửa bộ phận sản xuất smartphone và màn hình LCD cho Apple từ đầu năm, vì vậy khó khăn sẽ càng thêm khó khăn.

BOE đang có động tháo lấn sân vượt mặt Samsung để trở thành nhà cung cấp chính cho Apple và nếu chính xác theo phân tích của UBI Research thì việc này sẽ trở thành sự thật trong vài năm tới.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.