SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

iPhone 15 đã có cổng sạc USB-C, không còn màn hình 'tai thỏ'

17:31, 13/09/2023
(SHTT) - Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới mang tên "Wonderlust" diễn ra mới đây, Apple đã ra mắt hàng loạt thiết bị mới trong đó có loạt điện thoại dòng iPhone 15 thu hút sự chú ý của giới đam mê công nghệ toàn thế giới.

Mẫu iPhone năm nay ra mắt với 4 phiên bản khác nhau gồm: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. So với hai phiên bản cao cấp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, bộ đôi iPhone 15 tiêu chuẩn không có quá nhiều nâng cấp và thay đổi so với phiên bản trước.

Kết thúc màn hình "tai thỏ" trên dòng iPhone

Về thiết kế, iPhone 15 và iPhone 15 Plus không thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm khi vẫn giữ nguyên thiết kế cụm camera kép so le ở mặt sau. Tuy nhiên, ở mặt trước của máy đã được trang bị màn hình khuyết Dynamic Island tương tự như iPhone 14 Pro. Điều này đồng nghĩa với việc Apple đã chính thức loại bỏ màn hình "tai thỏ" trên dòng iPhone.

iphone

 

Bộ đôi iPhone mới được trang bị màn hình OLED Super Retina với kích thước lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Màn hình của máy sử dụng chất liệu Ceramic Shield - lớp kính cường lực được Apple khẳng định là bền nhất thị trường hiện nay.

Camera chính với độ phân giải 48 MP thay vì 12 MP

iPhone 15 và iPhone 15 Plus đã được nâng cấp camera chính lên 48 MP thay vì 12 MP như trước đây. Với khẩu độ lớn f/1.6 kèm theo cải tiến lớn về cảm biến và công nghệ, iPhone 15 không còn khiến người dùng lo ngại khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Camera mới còn hỗ trợ zoom 2x và quay video với độ phân giải cao lên tới 4K, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo những khoảnh khắc, khung hình ấn tượng nhất.

iphone-1

 

Giữ nguyên chip A16 Bionic

Thay vì sở hữu chip thế hệ mới, iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn được trang bị bộ vi xử lý A16 Bionic - con chip được Apple sử dụng trên bộ đôi iPhone 14 Pro vả iPhone 14 Pro Max ra mắt năm ngoái, với 2 lõi xử lý hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng.

Bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng hỗ trợ tính năng kết nối vệ tinh để liên hệ khẩn cấp với lực lượng cứu hộ trong trường hợp người dùng đi lạc vào khu vực không có sóng di động. Tính năng này trước đây chỉ được trang bị trên bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mà không hỗ trợ phiên bản tiêu chuẩn.

Hỗ trợ cổng sạc USB-C

Đúng như những tin đồn trước đó, Apple đã thay thế cổng Lightning bằng cổng kết nối USB-C trên dòng iPhone 15.

Người dùng có thể sử dụng iPhone 15 để sạc cho các thiết bị khác như tai nghe không dây, máy tính bảng... thông qua cáp kết nối.

Được biết, một trong những yếu tố tác động mạnh nhất để Apple đưa ra quyết định sử dụng cổng USB-C thay cho cổng Lightning là do áp lực ngày một lớn từ nhà chức trách EU.

Thượng viện châu Âu đã thảo luận về tiêu chuẩn sạc chung dành cho các nhà sản xuất thiết bị di động tại EU từ lâu. Các thành viên của Thượng viện đã bỏ phiếu phê duyệt quy định mới vào tháng 4, buộc smartphone và thiết bị điện tử phải dùng cổng USB-C để giảm thiểu rác thải điện tử.

Bản thân Apple cũng không chối bỏ hoàn toàn USB-C. Bằng chứng là công ty đã trang bị cổng USB-C cho các mẫu iPad ra mắt gần đây và sử dụng các cổng Thunderbolt tương thích với USB-C trên nhiều máy Mac.

ke

 

iPhone 15 có giá khởi điểm là 799 USD trong khi phiên bản iPhone 15 Plus có giá khởi điểm là 899 USD. Bộ đôi sản phẩm sẽ chính thức được bán ra thị trường ngày 22/9.

Cùng với việc ra mắt của dòng iPhone mới, Apple cũng giảm giá hàng loạt iPhone đời cũ.

Nguyễn Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Liên kết hữu ích