SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Iphone 13 khan hiếm, đại lý phải dời ngày giao hàng

08:49, 08/11/2021
(SHTT) - Sau nửa tháng mở bán, các model bán chạy như iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max tại một số nhà bán lẻ vẫn khan hiếm, chưa trả đủ cho khách hàng đã đặt trước. Apple đối mặt với thách thức thiếu linh kiện trước cuộc khủng hoảng chip toàn cầu.

Ngày 22/10, các đại lý uỷ quyền Apple tại Việt Nam đồng loạt mở bán iPhone 13 sau thời gian dài cho đặt trước. Theo tìm hiểu, trong ngày đầu mở bán, các cửa hàng này chủ yếu là trả hàng cho khách đã đặt cọc đợt đầu tiên, rất ít cửa hàng sẵn iPhone để bán cho khách đến mua. 

Dù nguồn hàng khan hiếm, nhưng iPhone 13 vẫn giúp nhiều hệ thống bán lẻ xác lập kỷ lục doanh số trong ngày đầu tiên mở bán.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên sau gần nửa tháng, tình trạng khan hàng vẫn chưa được giải quyết. Theo chia sẻ của các đại lý, Apple giao hàng trễ và lượng máy chỉ đạt khoảng 20% so với dự kiến.

Đến nay, các model bán chạy như iPhone 13, iPhone 13 Pro Max tại một số nhà bán lẻ vẫn chưa trả đủ cho khách hàng đã đặt trước.

Một số đại lý chính hãng cho biết, theo kế hoạch, lượng iPhone về trong tháng 11 sẽ nhiều hơn 15-20% so với tháng 10. Đặc biệt, tỷ trọng model iPhone 13 Pro Max 128 GB sẽ lớn hơn, chiếm đến 50% lô hàng. Tuy nhiên, lượng máy chỉ được bổ sung chủ yếu sau 15/11. Số máy về nửa đầu tháng 11 chỉ đạt 30% dự kiến, gây ra tình trạng khan hàng ở các model iPhone 13 Pro/Pro Max.

Chia sẻ trên Zing news, bà Hoàng Tâm, đại diện Hoàng Hà Mobile cho biết, lô hàng iPhone 13 về hệ thống đang bị trễ 3-5 ngày. Đồng thời, đại lý này phải gọi điện đến các khách hàng đặt trước iPhone 13 Pro/ Pro Max 128 GB màu xanh để đề xuất đổi màu, đổi phiên bản vì thiếu hàng.

Tại Minh Tuấn Mobile, ngoài nhiều model iPhone 13 VN/A đã có thể mua bình thường, một số mẫu vẫn trong tình trạng cháy hàng đến khoảng một tháng nữa.

Nhiều nhà bán lẻ dự kiến đến đầu tháng 12 tình trạng thiếu hàng mới được giải quyết.

Các đại lý bán lẻ cho rằng việc thiếu hàng kéo dài do nhu cầu của thị trường tăng cao, trong khi Apple phải cắt giảm sản xuất ở quý III do khủng hoảng thiếu chip toàn cầu.

Theo Bloomberg, Apple dự kiến phải giảm số lượng iPhone sản xuất 10 triệu máy vì tình trạng thiếu chip từ đối tác. Hiện tại, trạng thái ở cửa hàng Apple Store nhiều nước được đặt là "không sẵn hàng". Các đối tác là nhà mạng của Táo khuyết cũng chưa có hàng để giao.

CEO Tim Cook cho biết doanh thu của Táo khuyết trong quý III thấp hơn 6 tỷ USD so với dự kiến do khủng hoảng thiếu chip toàn cầu. Ông dự đoán tác động của việc khan hiếm linh kiện sẽ nghiêm trọng hơn trong những tháng cuối năm.

Trong khi hai phiên bản 13 Pro và 13 Pro Max đang rơi vào tình trạng khan hàng, bộ đôi iPhone 13 và 13 Mini lại không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Chỉ hơn một tuần sau khi mở bán, nhiều đại lý đã điều chỉnh giảm giá 2 mẫu máy này.

Theo khảo sát tại nhiều hệ thống bán lẻ như TGDĐ, FPT Shop, Di Động Việt, CellphoneS, HnamMobile… iPhone 13 và 13 Mini được điều chỉnh giảm giá sau một tuần mở bán. Mức giảm dao động từ 1-4 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản bộ nhớ.

Cụ thể, iPhone 13 Mini được các đại lý chào bán với mức giá khoảng 20 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mẫu iPhone 13 được điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng, xuống còn 23,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và giảm 4 triệu đồng, xuống còn 30 triệu đồng cho phiên bản 512 GB

Ngoài ra, nếu tìm đến một số cửa hàng có quy mô nhỏ hơn, người dùng còn có thể tìm mua sản phẩm với mức giá thấp hơn khoảng 1 triệu đồng.

TH

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Liên kết hữu ích