SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Các trang thương mại điện tử đua nhau giảm gía 'sập sàn' nhân ngày lễ độc thân

13:16, 04/11/2021
(SHTT) - Nhân dịp ngày Lễ Độc thân 11/11, từ vài tuần nay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tung nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đến người tiêu dùng.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, rất nhiều cửa hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử liên tục chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá, để thu hút và kích cầu nhu cầu mua sắm của khách hàng, nhân sự kiện ngày lễ độc thân 11/11 - Ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday ở các nước phương Tây.

Chẳng hạn, từ ngày 29/10 đến ngày 11/11, ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến ShopeeFood tổ chức sự kiện nhân ngày "độc thân" 11/11.

Sự kiện gồm chương trình ưu đãi đa dạng, đi kèm với chính sách miễn phí vận chuyển để người dùng tiết kiệm hơn khi chi tiêu, thoải mái thưởng thức món ăn. Ví dụ như "đồng giá 11", chương trình giảm giá chỉ 11k cho các món ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập "Món ngon deal hời 11K".

Các sàn thương mại điện tử đón đầu ngày lễ độc thân - Ảnh 2.

Ngoài khách hàng, trong sự kiện ShopeeFood cũng gia tăng thực hiện các chương trình hỗ trợ hiển thị, truyền thông, tặng mã miễn phí vận chuyển đơn hàng,... giúp cho các đối tác dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng lớn, đa dạng và sẵn có của ShopeeFood.

Lazada cũng không bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng bằng loạt ưu đãi lên đến 50% và voucher lên đến 3 triệu đồng khi mua các mặt hàng gia dụng, điện tử, chăm sóc sắc đẹp,... Đặc biệt, người dùng sẽ có cơ hội nhận voucher tích lũy lên đến 800.000 đồng và voucher 1,1 triệu đồng vào khung giờ 12h trưa trong chương trình khuyến mại ngày 11/11 của sàn thương mại điện tử này.

Ở một góc khác, sàn thương mại điện tử Tiki cũng đã triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm làm đẹp, đồ công nghệ, gia dụng, cho tới cá sản phẩm thời trang, hàng quốc tế, đồ đồng giá 11.000 đồng, mua 1 tặng 1, siêu coupon giảm giá đến 1 triệu đồng.

cac san thuong mai dien tu dua nhau giam gia ngay doc than

Trong ngày siêu mua sắm, khách hàng sẽ tận dụng tối đa cơ hội mua sắm cùng chương trình giảm giá hấp dẫn.

Sau ngày 11/11, các sàn thương mại điện tử sẽ triển khai các chương trình Thanks Giving (Lễ Tạ ơn), khuyến mãi nhẹ sau siêu sale để những khách hàng bỏ lỡ bỏ qua Ngày độc thân vẫn có thể mua được các sản phẩm với giá ưu đãi.

Thậm chí, các siêu thị cũng không bỏ qua cơ hội này. Nhân ngày 11/11, Aeon Mall cũng tung ra chương trình săn voucher trên ứng dụng trong thời gian từ 19h đến 21h từ ngày 5/11 đến ngày 9/11.

Năm ngoái, các sàn thương mại điện tử lớn cho biết đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày "siêu sale".

Số liệu từ Shopee cho biết, trang thương mại điện tử này đã bán được hơn 200 triệu sản phẩm trong ngày độc thân 11/11 năm ngoái tại 7 thị trường trong khu vực.

Ngày độc thân (Singles\' day) diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm. Ngày lễ độc thân mới chỉ có từ năm 1990, bắt nguồn từ ý tưởng của một nhóm sinh viên tại Trung Quốc. Ngày đặc biệt này được viết bằng số là 11/11, những con số khi viết ra gợi liên tưởng tới sự cô đơn.

Đặc biệt, vào năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành Ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc). Sau đó, không chỉ trang thương mại điện tử này mà nhiều sàn giao dịch khác cũng có hoạt động tương tự, biến ngày này trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday, Cyber Monday của các nước phương Tây.

Cũng theo trào lưu này, nhiều nhãn hàng, sàn thương mại điện tử... trong nước, những năm vừa qua, cũng tung khuyến mãi lớn biến 11/11 thành ngày một trong những hội mua sắm lớn nhất trong năm.

TH

Tin khác

Kinh tế 8 phút trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 51 phút trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.