SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hủy nhiều chuyến bay đến Buôn Ma Thuột do thời tiết xấu

14:50, 12/09/2016
Nhiều chuyến bay đi từ sân bay Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắc đã phải hủy bỏ do thời tiết xấu tại đây. Một số máy bay đến Buôn Ma Thuột buộc phải hạ cánh ở các sân bay khác vì lý do tương tự.

Trưa nay 12-9, đại diện của Vietnam Airlines (VNA) cho biết, do thời tiết xấu, không đủ điều kiện khai thác tại sân bay Buôn Ma Thuột, chuyến bay VN1601 của hãng từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Đồng thời, hãng buộc phải hủy 7 chuyến bay trong ngày hôm nay 12-9, bao gồm 4 chuyến từ Buôn Ma Thuột đến TPHCM; 1 chuyến đi Hà Nội; 2 chuyến đến Đà Nẵng.

Trong khi đó, đại diện của Vietjet cho biết, hãng buộc phải hủy 4 chuyến bay từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột và ngược lại; 2 chuyến từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột và ngược lại, các chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền do thời tiết xấu tại Buôn Ma Thuột.

Một hãng nội địa khác là Jetstar Pacific cho biết, sáng nay hãng cũng có một chuyến bay từ TPHCM lên Buôn Ma Thuột, tuy nhiên do thời tiết xấu không hạ cánh được nên lại phải bay trở lại TPHCM.

Những hành khách bị ảnh hưởng do hủy chuyến đã được các hãng hỗ trợ để không ảnh hưởng đến việc đi lại. Vietnam Airlines đã hỗ trợ chi phí đi lại bằng đường bộ từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột và đổi vé miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình còn chỗ trong các ngày khác.

Vietjet cũng hỗ trợ cho hành khách bị ảnh hưởng với 2 phương án lựa chọn là miễn phí chuyển sang chuyến bay khác cùng chặng còn chỗ hoặc hoàn vé, bảo lưu vé miễn phí. Hãng cũng đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh như điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Vietnam Airlines (VNA) khuyến cáo, hiện nay áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sẽ gây ảnh hưởng đến các sân bay tại Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Pleiku. Vì vậy, hành khách có kế hoạch đến, đi từ các sân bay này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết để chủ động cho lịch trình đi lại.

Tin khác

Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 22 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.