SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, Thanh Hóa ra quân Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

10:56, 29/02/2024
(SHTT) - Triển khai chương trình, Agribank Nam Thanh Hóa đã trồng cây xanh tại nhiều địa phương như: Nông Cống, Như Thanh, Thường Xuân, thị xã Nghi Sơn... Trong dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
15

 

 Đây là hoạt động thường niên được thực hiện từ khi thành lập chi nhánh đến nay. Việc trao tặng cây xanh đến bà con Nhân dân ngay trong những ngày đầu năm mới được đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần tăng tỷ lệ che phủ rừng, tạo cảnh quan môi trường ở địa phương, bảo đảm môi trường sinh thái xanh - sạch - đẹp... Bên cạnh đó, việc hỗ trợ cây giống góp phần giúp người dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế đồi rừng, tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Bà Trịnh Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa, khẳng định: “Ngân hàng đặc biệt quan tâm đến tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro tín dụng môi trường - xã hội trong hoạt động cấp tín dụng. Đồng thời, Agribank Nam Thanh Hóa cũng tích cực thực hiện nhiều chương trình, hoạt động gắn với thông điệp “Vì tương lai xanh”, “Thêm cây, thêm sự sống”; phát động các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc hưởng ứng và thực hiện Chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đồng thời, tổ chức phong trào thi đua trên toàn hệ thống, như: “Nói không với rác thải nhựa”, “Nói không với hút thuốc lá”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, “Chung tay làm sạch môi trường biển"...

Thông qua các hoạt động này, Agribank Nam Thanh Hóa mong muốn góp phần xây dựng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của địa phương. Cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank làm theo lời Bác, từ vùng ven biển, vùng nông thôn đến miền rừng núi cùng một màu xanh trải dài, tươi đẹp.

Là một trong những ngân hàng thương mại dẫn đầu cho vay nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, Agribank Nam Thanh Hóa thực hiện sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh. Ngân hàng đã và đang tập trung ưu tiên nguồn vốn, mở rộng cho vay có hiệu quả các dự án, chương trình phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là các chương trình, dự án tạo ra giá trị tăng thêm, năng lượng sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Hiện, Agribank Nam Thanh Hóa đang đầu tư cho hơn 100 mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, công nghệ cao. Các dự án được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp hơn từ 0,5 - 1,5% so với mặt bằng lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác. Nhiều doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân đã tiếp cận được nguồn vốn tín dụng để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh và mang lại hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Hiện ngân hàng tiếp tục ưu tiên thực hiện các chính sách ưu đãi, cung ứng vốn cho những dự án xanh; khuyến khích cho vay các dự án, phương án kinh doanh hiệu quả, thân thiện với môi trường...

Cùng với đó, hướng tới “xanh hóa” hoạt động ngân hàng, Agribank Nam Thanh Hóa cũng đang tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin, chủ động áp dụng các giải pháp của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, từng bước số hóa hoạt động ngân hàng. Đến nay, cùng với toàn hệ thống, Agribank Nam Thanh Hóa đang cung cấp trên 220 sản phẩm dịch vụ ngân hàng với nhiều tiện ích vượt trội, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, đẩy nhanh tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần “xanh hóa” ngành ngân hàng thông qua xây dựng thói quen thân thiện với môi trường cho khách hàng trong việc tiếp cận, sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Chương trình “Agribank vì tương lai xanh” đã và đang là mục tiêu xuyên suốt từ nhận thức đến hành động của 100% cán bộ Agribank Nam Thanh Hóa. Sau 5 năm triển khai chương trình “Agribank vì tương lai xanh”, Agribank Nam Thanh Hóa đã trao tặng hơn 100.000 cây xanh, góp phần khoác lên những “tấm áo xanh” tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, những đồng ruộng xanh ngát, những mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp theo hướng công nghệ cao... được hình thành từ nguồn vốn Agribank chính là hành trình “Vì tương lai xanh” mà Agribank Nam Thanh Hóa đang bền bỉ xây dựng mỗi ngày.

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).