SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Huawei ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng hệ thống mạng 5G cho Nga

06:57, 08/06/2019
(SHTT) - Theo CNN, nhà mạng lớn nhất của Nga là MTS đã ký thoả thuận hợp tác với Huawei để xây dựng hệ thống mạng 5G. Đây được xem là một bước tiến quan trọng đối với hãng viễn thông của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng chiến tranh thương mại Trung - Mỹ ngày càng leo thang.

Bất chấp Mỹ đã đưa ra hàng loạt cảnh báo về các thiết bị viễn thông của Huawei tiềm ẩn nguy cơ bảo mật cho phép hính phủ Trung Quốc tận dụng để do thám, Nga tỏ ra không mấy lo ngại về vấn để này. Chính vì vậy mà nhà mạng của MTS của Nga đã ký thoả thuận hợp tác với Huawei.

Việc ký kết thoả thuận này không chỉ đơn thuần là Huawei giành được quyền xây dựng hệ thống mạng 5G thương mại tại Nga, mà có còn góp phần giúp phát triển quan hệ kinh tế Trung - Nga trong tương lai. Điều này cũng được thể hiện phần nào khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tổng thống Nga Vladimir Putin cùng xuất hiện tại buổi ký kết.

4679326_cover_huawei_russia-1

 Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin cùng xuất hiện tại buổi ký kết xây dựng hệ thông mạng 5G của Huawei tại Nga. 

Nhà mạng MTS sẽ hợp tác Huawei trong việc phát triển công nghệ mạng 5G và dự kiến sẽ đưa vào thử nghiệm ngay trong năm nay hoặc 2020. Huawei cho biết hãng đang dự trữ các linh kiện cũng như đa dạng hoá nguồn cung thiết bị, tuy nhiên các nhà phân tích nhận định rằng cấm vận thời gian dài của Mỹ vẫn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho công ty này trong tương lai.

Gần đây, đã có không ít thông tin về việc cắt giảm các hợp đồng mua linh kiện sản xuất điện thoại và các sản phẩm viễn thông với các nhà cung cấp thường xuyên của Huawei. Ngoài ra, mảng kinh doanh cáp biển Huawei Marine cũng bị công ty công nghệ Trung Quốc bán tháo do ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của chính quyền ông Trump. Việc ký kết thành công giữa Huawei và chính phủ Nga mới đây rất có thể sẽ trở thành bước đệm chuyển mình trong thời kỳ gian khó này của công ty.

Nhà mạng MTS của Nga có thể xem là một đối tác rất quan trọng của Huawei trong mảng hạ tầng mạng viễn thông. Trước bối cảnh bị Mỹ cấm vận, Huawei chỉ có được 3 khách hàng trong vòng 2 tháng vừa qua. Đối thủ của họ là Nokia trong cùng một khoảng thời gian đã có thêm 12 đối tác mới. Mới đây thì nhà mạng của Nhật và Anh đều hoãn viện ra mắt smartphone Huawei.

Phương An

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Liên kết hữu ích