SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Điện thoại Huawei ở Việt Nam "rớt giá" sau khi Huawei bị Google ngừng cấp phép Android

21:34, 21/05/2019
(SHTT) - Thời điểm hiện tại điện thoại Huawei tại Việt Nam đang có nhiều biến động, đa phần những mẫu điện thoại này đều bị "dìm giá" sau thông tin Google dừng hợp tác...

Một, hai ngày sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin các hãng công nghệ như Google, Qualcomm, Intel… tuyên bố ngưng cung cấp phần mềm, linh kiện cho Huawei thì thị trường smartphone tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng rõ rệt. Ảnh hưởng rõ nhất theo ghi nhận tại TP HCM cũng như trên các trang mua bán hàng online là việc có hiện tượng các smartphone của Huawei đã bị "dìm" giá. Theo thông tin trên tờ Người Lao Động.

Ghi nhận tại một trang bán hàng online lớn ở TP HCM, chúng tôi thấy khi nhiều người muốn bán lại các điện thoại Huawei cũ thì có nhiều người đã vào trả giá rất thấp. Ví dụ như một chiếc Huawei Mate 20 Pro hàng mới có giá khoảng 20-21 triệu đồng; hàng cũ, còn đẹp bán lại thì được nhiều nơi có uy tín thu với giá khoảng 14-15 triệu đồng. Thế nhưng, trên các trang bán hàng online, khi rao bán một chiếc Huawei Mate 20 Pro còn mới thì nhiều người vào trả giá chỉ còn 10 triệu đồng, thậm chí chỉ 5-7 hay chỉ 3 triệu đồng.

Ghi nhận thêm từ các webiste mua bán hàng online thì trong 1-2 ngày qua số lượng người bán lại các điện thoại Huawei có tăng so với trước đây song không phải là ồ ạt, quá nhiều.

Huawei

Điện thoại Huawei ở Việt Nam "rớt giá" sau khi Huawei bị Google ngừng cấp phép Android

Theo báo Dân Sinh, dù rằng, Huawei cũng trấn an những khách hàng đang sử dụng smartphone của Huawei và (thương hiệu con) Honor, rằng thiết bị của họ sẽ vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật, và Google cũng xác nhận người dùng Huawei hiện tại vẫn vào được Play Store, song đa phần khách hàng đều bày tỏ quan điểm chờ đợi sự việc ngã ngũ trước khi xuống tiền mua sản phẩm của "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc.

"Đang định mua dòng P30 mới nhất nhưng nghe tin này xong thì chùn luôn tay. Dù rằng vẫn cập nhật các thứ bình thường, nhưng chẳng ai muốn bỏ ra số tiền lớn để mua một cái điện thoại mà không biết chắc Google Play Store có còn được hỗ trợ lâu dài hay không", Trung Minh (khách hàng tại Hà Nội) cho hay.

Bên cạnh những ý kiến lo ngại, nhiều người tiêu dùng cũng hi vọng, Huawei sẽ có cách giải quyết thỏa đáng, để quyền lợi của khách hàng không bị ảnh hưởng.

Hoài Anh

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.