SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hội Sáng chế Việt Nam đẩy mạnh hợp tác công nghiệp tự động hóa

07:10, 27/10/2022
Hiệp hội Tự động hóa và Thiết bị thông minh (TAIROA) và Hội Sáng chế Việt Nam (VIA) đã thống nhất sẽ lựa chọn một số ý tưởng, sáng chế cùng xây dựng các dự án, hoặc đưa công nghệ tự động thông qua thiết bị đầu cuối vào các sản phẩm nhằm đáp ứng xu hướng chung của thế giới.

Theo đó, Hiệp hội Tự động hóa và Thiết bị thông minh (TAIROA) và Hội Sáng chế Việt Nam (VIA) đã trao đổi thông tin, giới thiệu tình hình hoạt động của hội nhằm tăng cường liên kết quốc tế trong ngành công nghiệp tự động hóa và thiết bị thông minh. Bên cạnh đó, buổi làm việc còn đẩy mạnh các cơ hội hợp tác khác giữa TAIROA và VIA.

Trong quá trình làm việc, phía TAIROA và VIA đã giới thiệu tình hình hoạt động của các bên nhằm thảo luận về các lĩnh vực cơ khí, lĩnh vực chế tạo các thiết bị thông minh, lĩnh vực tự động hóa,…

Ông Bùi Văn Quyền, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội Sáng chế Việt Nam giới thiệu về các hoạt động chính của Hội Sáng chế Việt Nam gồm hoạt động đổi mới, khai thác và thương mại hóa các phát minh và công nghệ, đào tạo kiến thức và kỹ năng để thương mại hóa các phát minh và công nghệ, quảng bá các sáng chế.

IMG_8010

Hiệp hội Tự động hóa và Thiết bị thông minh (TAIROA) và Hội Sáng chế Việt Nam (VIA) tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Quyền cho biết VIA quan tâm đến các hoạt động của TAIROA trong lĩnh vực tự động hóa, cơ khí hóa, công nghệ thông tin và chế tạo các thiết bị công nghệ thông minh. Đặc biệt, VIA cũng quan tâm đến “Chính sách hướng Nam” mà Đài Loan đang dành cho các tổ chức khoa học và công nghệ. Với chính sách này, các khối doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tham gia nhằm nâng cao năng lực và tiếp cận với công nghệ tiên tiến, đặc biệt trong lĩnh vực tự động hóa, cơ khí hóa,…

Với “Chính sách hướng Nam” của Đài Loan, ông Kou-I Szu - Chủ tịch TAIROA mong muốn có những hợp tác ở một số lĩnh vực thông qua hội VIA. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là hội viên của hội, các trường đại học, cơ quan nghiên cứu, doanh nghiệp. Ngoài việc phát triển các sản phẩm, trong quá trình hợp tác các bên còn nỗ lực nâng cấp các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, cả hai bên cũng hướng đến việc đưa sản phẩm đáp ứng được mức độ tự động hóa nhằm xuất khẩu đến các thị trường tiên tiến.

Tại buổi làm việc, TAIROA và VIA thống nhất sẽ lựa chọn một số ý tưởng, sáng chế cùng xây dựng các dự án hoặc đưa công nghệ tự động thông qua thiết bị đầu cuối vào các sản phẩm nhằm đáp ứng xu hướng chung của thế giới. “Hai bên sẽ cố gắng tiến đến hợp tác để đón nhận trình độ công nghệ, khả năng sản xuất giữa các nhà cung cấp nhằm thích ứng được xu hướng của thế giới. Bên cạnh đó, dự kiến từ năm 2023-2026 với “Chính sách hướng Nam” phát triển, VIA cố gắng mỗi năm sẽ có 2-5 dự án hợp tác cùng TAIROA”, ông Bùi Văn Quyền nhấn mạnh.

Bình Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.