SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hội Sáng chế Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng tra cứu và đăng ký sáng chế trong lĩnh vực công nghệ thông tin

15:46, 06/06/2022
Ngày 21/5/2022 tại Quận 1, TP.HCM, Hội Sáng chế Việt Nam phối hợp Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng tra cứu và đăng ký sáng chế trong lĩnh vực Công nghệ thông tin”.

Việc tạo ra một sáng chế và đưa vào đời sống thường ngày nhằm phục vụ lợi ích con người không hề đơn giản và dễ dàng. Tác giả sáng chế cần phải phải có các kiến thức về tra cứu và đăng ký bảo hộ sáng chế để đảm bảo quyền và lợi ích của mình. Tuy nhiên quá trình tra cứu và đăng ký sáng chế tương đối phức tạp do tính đặc trưng. Hiện nay các tác giả sáng chế vẫn còn gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị đơn đăng ký, việc giữ bí mật của sáng chế hay không nắm rõ các công văn trả lời, điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của tác giả.

Picture7

 Tập huấn “Kỹ năng tra cứu và đăng ký sáng chế trong lĩnh vực công nghệ thông tin”

Trong khuôn khổ của các sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022, Hội Sáng chế Việt Nam phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn “Kỹ năng tra cứu và đăng ký sáng chế trong lĩnh vực Công nghệ thông tin”. Thông qua hội thảo, BTC mong muốn cung cấp những kiến thức cơ bản về hệ thống thông tin sở hữu công nghiệp và các kỹ năng tra cứu, khai thác thông tin để phục vụ định hướng nghiên cứu, góp phần gia tăng số lượng đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với sáng chế trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. 

Picture8

 Bà Đặng Thị Thu Phương, Thẩm định viên Trung tâm thẩm định Sáng chế - Cục SHTT Việt Nam, báo cáo tại lớp tập huấn

Buổi tập huấn có sự tham dự của ông Bùi Văn Quyền - Phó chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung - Quyền trưởng phòng Sở hữu trí tuệ, Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh; Bà Đặng Thị Thu Phương - Thẩm định viên Trung tâm sáng chế Cục SHTT Việt Nam và hơn 80 nhà sáng chế, cán bộ nghiên cứu của trường đại học, viện/trung tâm nghiên cứu, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức, cá nhân liên quan.

Picture9

Đại diện Hội Sáng chế Việt Nam trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên 

Xuyên suốt buổi tập huấn là phần trình bày của bà Đặng Thị Thu Phương, Thẩm định viên Trung tâm thẩm định Sáng chế - Cục SHTT Việt Nam, về các vấn đề liên quan đến việc tra cứu thông tin sáng chế, tra cứu sáng chế trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Đồng thời, bà Thu Phương cũng hướng dẫn soạn thảo bản mô tả sáng chế và hoàn thiện hồ sơ sáng chế trong lĩnh vực CNTT.

Buổi Tập huấn đã diễn ra vô cùng thành công với sự trao đổi và đóng góp ý kiến vô cùng tích cực đến từ phía các vị đại biểu tham dự./.

Ngọc Ngân

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 16 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.