SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hội Gióng Phù Đổng năm 2019: Giữ gìn, tôn vinh bản sắc dân tộc

17:11, 08/05/2019
(SHTT) - Từ ngày 11 đến 14/05 (tức ngày 7 đến 10/04 âm lịch), UBND Huyện Gia Lâm, Ban tổ chức lễ hội gióng Gia lâm (Xã Phủ Đổng – Huyện Gia Lâm - Hà Nội) tổ chức “Hội Gióng Phù Đổng năm 2019”.

Hội Gióng Phù Đổng năm nay có sự tham gia của đông đảo đồng bào, nghệ sĩ,… người đân địa phương. Sau ngày khai hội sẽ diễn ra các nghi lễ chính “Rước khám đường, lễ rước cỗ về đền mẫu…”. Nghi lễ này được thực hiện theo đúng truyền thống một cách tôn nghiêm. Bên cạnh các nghi lễ, Hội Gióng còn biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống như hát tuồng, hát cải lương hoặc chèo, hát quan họ và nhiều trò chơi dân gian khác: bóng chuyền, cờ tướng, vật dân tộc… sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. 

le hoi giong

 

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, giữ gìn bản sắc dân tộc, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch; góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển du lịch tại địa phương xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

le hoi giong 1

 

Trao đổi với PV, ông Trần XuânTĩnh, Phó ban tổ chức lễ hội Gióng cho biết: Hoạt động năm nay về mặt cơ bản đã hoàn thành. Công tác chuẩn bị luôn đôn đốc và yêu cầu các thành viên Ban tổ chức, các đơn vị liên quan bám sát nhiệm vụ được phân công; rà soát kỹ tất cả các công việc, tích cực chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ. Đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy… Ban tổ chức lễ hội phân công khu vực bãi xe cho lễ hội; phối hợp với các đơn vị liên quan phân luồng giao thông đảm bảo khép kín. Tiếp tục chỉnh trang khuôn viên trong Khu di tích, tạo cảnh quan đảm bảo xanh, sạch, đẹp; kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm, kinh doanh, buôn bán trái quy định. 

le hoi giong 2

Hội Gióng Phù Đổng năm 2019: Giữ gìn, tôn vinh bản sắc dân tộc 

Về công tác tuyên truyền, trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao phối hợp Công an huyện Gia Lâm, quản lý chặt chẽ hoạt động của lễ hội. Các cơ quan thông tấn báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền cho lễ hội.

le hoi giong 3

 

Công an huyện chủ động phối hợp với ban tổ chức và các đơn vị liên quan điều phối số lượng người lên đền, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. phục vụ lễ hội nêu cao tinh thần tình nguyện, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, hướng dẫn, tạo thuận lợi để đồng bào tham gia lễ hội an toàn.         

 PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.