SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019: Việt Nam được tuyển chọn đại sứ thiện chí Hoa anh đào

14:13, 20/02/2019
(SHTT) - UBND Tp Hà Nội đã tổ chức họp báo, giới thiệu về Lễ Hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm 2019. Điểm nhấn của Lễ hội là cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào.

Lễ hội do UBND Thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì, phối hợp với Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC), dự kiễn diễn ra từ ngày 29/3 đến 31/3 với nhiều hoạt động triển lãm và giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, gồm: Trưng bày cây, hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ; Tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực nhà Bát giác vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng; Trình diễn múa Yosakoi tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, không gian đường phố Đinh Tiên Hoàng.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam như ca trù, hát xẩm, múa bồng…

hop bao le hoi hoa anh dao

Họp báo Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 

Cùng với các hoạt động xung quanh Lễ hội hoa anh đào năm 2019 là các buổi toạ đàm, trao đổi, hợp tác xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch, y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng diễn ra trong dịp này.

Điểm nhấn của Lễ hội là cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào. Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền phong, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa Anh đào 2019. Á hậu Huyền My là một trong những thành viên của hội đồng Ban giám khảo.

Tiêu chí tuyển chọn Đại sứ là người không những có phong thái, hình thức mà còn là người có hiểu biết, có quan tâm đến Nhật Bản và mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam, có trình độ tiếng Nhật, có ý thức tham gia các hoạt động với tư cách là Đại sứ thiện chí.

hoa anh dao

 

Một số tiêu chí của Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019: Dành cho nữ công dân từ 18 đến 28 tuổi, sinh sống hoặc tập tại Hà Nội, hoặc có hộ khẩu tại Hà Nội. Có hiểu biết quan tâm đến Nhật Bản, có sức khỏe tốt đảm bảo tham gia các hoạt động của cuộc thi, chưa kết hôn và chưa sinh con. Tự tin giao tiếp. có khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật, trình độ tối thiểu N4.

Đại sứ thứ nhất nhận giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt. Đại sứ thứ hai nhận 30 triệu đồng tiền mặt. BTC cũng trao thêm hai giải phụ. Thí sinh được lựa chọn sau vòng phỏng vấn sẽ thi kiến thức xã hội, kiến thức về văn hóa Nhật Bản. Thí sinh vào vòng chung kết thi trang phục áo dài, hùng biện, Top 5 thi ứng xử bằng tiếng Việt và tiếng Nhật.

BTC tiếp nhận hồ sơ từ 20/2-12/3. Vòng phỏng vấn trực tiếp ngày 17/3 tại báo Tiền Phong, Hội đồng giám khảo lựa chọn 15 thí sinh để tham gia hoạt động đồng hành và bước vào vòng chung kết. Top 15 tham gia các hoạt động thiện nguyện, tìm hiểu nét đẹp văn hóa Nhật Bản. Đêm chung kết vào tối 28/3 dự kiến tại rạp Đại Nam.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 55 phút trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 57 phút trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 17 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.