SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội quảng bá văn hóa thổ cẩm Việt Nam

14:05, 11/12/2018
(SHTT) - Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 với quy mô cấp quốc gia sẽ được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông từ ngày 5-7/1/2019.

Sáng 12/11, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2018.

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông lần thứ I được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng; đồng thời giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của tỉnh Đắk Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Đây cũng là dịp tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các dân tộc thiểu số trong tỉnh và cả nước giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó…

hop bao

 

Chương trình, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia từ ngày 5-7/1/2019, do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Lễ hội sẽ giới thiệu tới công chúng và du khách những lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc gắn với không gian văn hóa thổ cẩm, giới thiệu văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thông qua không gian ẩm thực. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức Hội thảo Văn hóa thổ cẩm Việt Nam và chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố…

Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân sẽ là Đại sứ Lễ hội văn hóa thổ cẩm 2019. Phát biểu tại họp báo, Ngọc Hân chia sẻ, cô rất vinh dự và tự hào được tham gia là Đại sứ của Chương trình. Trong khuôn khổ Lễ hội, Ngọc Hân cũng sẽ tham gia trình diễn giới thiệu bộ sưu tập thời trang thổ cẩm mà cô thiết kế.

hop bao 1

 

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Hội nghị xúc tiến đầu tư cuối năm 2018 sẽ có sự tham dự của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước. Tỉnh Đắk Nông sẽ trao quyết định, chứng nhận đầu tư cho một số doanh nghiệp và tỉnh còn ký kết, hợp tác đầu tư với nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư cam kết hơn 92.000 tỷ đồng.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.