SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao tại cuộc thi toán quốc tế

08:57, 21/11/2015
Trong hai ngày 17 và 18-11, đoàn học sinh của trường Quốc tế Horizon International Bilingual School đã tham gia tranh tài trong cuộc thi “Thách thức toán học quốc tế” lần 5 (Math Challenge Competition V) diễn ra tại thủ đô Bangkok của Thái-lan và đã đạt được kết quả cao.

Cuộc thi “Thách thức toán học quốc tế” là cuộc thi giải toán dành cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 thuộc các trường quốc tế trong khu vực châu Á. Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy phong trào học toán của các em học sinh; nâng cao kỹ năng giải toán cũng như khả năng làm việc theo nhóm của các em.

Diễn ra lần đầu tiên vào năm 2012, cho tới nay cuộc thi đã được tổ chức năm lần với số học sinh tham gia tranh tài ngày càng tăng. Cuộc thi năm nay có sự tham dự của 430 em học sinh đến từ 35 trường quốc tế thuộc 11 quốc gia là Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Sri Lanka, Maldives, Singapore, Philippines, Pakistan, Jordan và Thái-lan.

Đoàn Việt Nam dự “Thách thức toán học quốc tế” lần 5 gồm 19 học sinh từ các phân hiệu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh của trường Horizon International Bilingual School. Sau hai ngày tranh tài, các thí sinh Việt Nam đã giành được 11 huy chương. Trong đó, nhóm học sinh cấp 1 giành được ba huy chương bạc. Còn nhóm học sinh cấp 2 giành được bảy huy chương bạc và một huy chương đồng.

Sau khi cuộc thi kết thúc, đoàn học sinh Việt Nam đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái-lan. Tham tán Công sứ Nguyễn Thành Nam đã nhiệt liệt chúc mừng các em học sinh đã đạt được thành tích cao trong cuộc thi và bày tỏ hy vọng các em sẽ giành kết quả cao hơn nữa trong cuộc thi tới.

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 11 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.