SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

HID kiện WaveLynx về vi phạm bằng sáng chế

10:32, 07/04/2022
(SHTT) - Mới đây, WaveLynx, được thành lập bởi các cựu nhân viên HID, bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế liên quan đến mảng ăng-ten cho đầu đọc RFID.

Cụ thể, nhà sản xuất các sản phẩm nhận dạng an toàn của Mỹ HID đang kiện WaveLynx, cáo buộc công ty do các cựu nhân viên của mình thành lập đã vi phạm một trong những bằng sáng chế cơ bản liên quan đến mảng ăng-ten cho đầu đọc RFID.

Đơn kiện tuyên bố rằng WaveLynx, một đối thủ cạnh tranh của HID, đang vi phạm bằng sáng chế ‘862 của công ty, có tên “Mảng ăng-ten cho đầu đọc RFID tương thích với bộ phát sóng hoạt động ở các tần số sóng mang khác nhau”.

Theo thông tin từ HID, WaveLynx đã biết về bằng sáng chế nêu trên ít nhất từ ngày 16/3/2016, bởi vì khi đó công ty liên hệ với HID “để thảo luận về việc cấp phép IP thích hợp cho các đầu đọc kết hợp tần số thấp (LF) và tần số cao (HF)”.

HID tin rằng WaveLynx cố gắng tìm cách để được cấp bằng sáng chế vì họ nhận thức được rằng các sản phẩm của chính mình đã vi phạm. Tuy nhiên, việc WaveLynx được cấp giấy phép là điều không thể xảy ra.

HID

 

Đơn kiện nêu rõ “Bằng sáng chế '862 đề cập rằng một đầu đọc RFID bao gồm ít nhất hai ăng-ten đầu đọc hoạt động ở các tần số sóng mang khác nhau. Các ăng-ten của đầu đọc được bố trí theo cấu hình tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống RFID, trong khi vẫn duy trì kích thước nhỏ gọn”.

Bên cạnh đó, đơn kiện cho rằng không chỉ một số mẫu Ethos Reader nhất định tương thích với MyPass Mobile mà giải pháp Quản lý khóa của WaveLynx đều có chức năng liên quan đến các sản phẩm của HID. Do đó, dòng WaveLynx Ethos Reader là một ví dụ về các sản phẩm của công ty vi phạm bằng sáng chế của HID.

“Trong các tuyên bố trước, WaveLynx bán sản phẩm được tích hợp kèm với dịch vụ MyPass Mobile hoặc Quản lý khóa. Theo đó, WaveLynx tính giá cao hơn đối với Sản phẩm được tích hợp đi kèm với hai dịch vụ này”, đơn kiện nêu rõ.

WaveLynx cũng bị cáo buộc đã chủ động và tiếp tục “xúi giục những người khác, bao gồm các nhà cung cấp bên thứ ba để sử dụng và bán lại sản phẩm bị cáo buộc ở Hoa Kỳ, vi phạm trực tiếp các tuyên bố về bằng sáng chế 862”.

WaveLynx được thành lập và được dẫn dắt bởi các cựu nhân viên HID, bao gồm Hugo Wendling (Tổng giám đốc điều hành - CEO), Mike Conlin (Giám đốc điều hành - COO) và Mike Malone (kiến trúc sư sản phẩm cao cấp).

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.