SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi sữa yến mạch Oatly Oat Drink do nhiễm khuẩn Bacillus cereus

15:19, 05/04/2022
(SHTT) - Thương hiệu sữa đến từ Thụy Điển, Oatly, đã phải thu hồi các sản phẩm sữa yến mạch sau khi phát hiện lô hàng bị nhiễm khuẩn Bacillus cereus.

Chia sẻ với báo chí, người phát ngôn của công ty Oatly cho biết: “Sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu"

Lô sữa yến mạch Oatly Oat Drink loại 1 lít, số lô 1335T4, có hạn sử dụng tới ngày 1/12/2022 đã được xác định nhiễm vi khuẩn Bacillus cereus. Hiện các sản phẩm này đang được bán trực tiếp và trực tuyến tại Phần Lan và Estonia từ cuối tháng Giêng năm nay.

Được biết, công ty này cũng nhận được 29 đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan tới chất lượng của sản phẩm sữa yến mạch Oatly Oat Milk thuộc diện thu hồi.

livekindly_oatly

 

“Ngay khi nhận thức được vấn đề, chúng tôi đã tiến hành thu hồi các sản phẩm nhiễm khuẩn. Chúng tôi cũng đã bắt đầu điều tra, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các bên liên quan, đại diện Oatly thông tin.

Oatly đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa có thể, đồng thời điều tra nguyên nhân và đảm bảo rằng quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Công ty cũng khẳng định họ có đầy đủ khả năng truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm. Sự cố thu hồi lần này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng cung ứng các sản phẩm chất lượng cho thị trường.

Oatly cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm sữa nằm trong diện ảnh hưởng.

Biến chứng nguy hiểm khi nhiễm khuẩn Bacillus cereus

Tùy thuộc vào độc tố phát tác trong vi khuẩn, bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn hoặc nôn mửa. Thời gian ủ bệnh thường từ 1-16 giờ. Một số trường hợp có thể gặp những ảnh nghiêm trọng hơn, tuy nhiên, trường hợp tử vong thường rất hiếm. Các triệu chứng bệnh gây buồn nôn và nôn mửa được gọi là emetic.

Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quá trình sản sinh ra vi khuẩn bacillus cereus chính là nhiệt độ. Nhiệt độ không đảm bảo chính là một loại tác nhân khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng.

Ngoài ra, B. cereus cũng có thể sản sinh ra các bào tử có thể tồn tại ở nhiệt độ cao – đồng thời sản sinh ra cả các vi khuẩn sống được ở nhiệt độ thấp hơn. Những chất này sau đó thường hình thành nên các vi khuẩn có hại có khả năng phát triển ở nhiều môi trường nhiệt độ khác nhau.

Ngọc Hồng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.