SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hé lộ 10 bí mật giúp trẻ mãi không già

06:27, 23/03/2017
(SHTT) - Janet Street Porter đã bước sang tuổi 70 nhưng bà quyết tâm không già đi, và dưới đây là những bí mật giúp bà trẻ mãi không già.
1

 Janet Street Porter khiểu vũ với Ed Balls

Khi già đi, mẹ tôi rất ít khi ra ngoài, ít khi gặp gỡ mọi người. Điều này khiến tôi thấy cuộc sống của bà thật tẻ nhạt.

Ở độ tuổi này, bạn có thể sống được thêm 20 hoặc 30 năm nữa. Vì vậy tôi muốn cuộc sống của tôi trở nên tuyệt vời và tích cực hơn, không giống với mẹ tôi.

Bạn có thể làm rất nhiều điều dù là nhỏ nhặt cũng khiến bạn cảm thấy không bị già đi. Dưới đây là một vài mẹo để sống mạnh khỏe ở độ tuổi 70 và 80.

1.    Không nên đi khom lưng.

2

Hãy luôn thẳng lưng  

“ Tôi thường chơi tennis, bơi và đi bộ đường dài nhưng các chuyên gia hiện nay khuyên chỉ nên dành 20-30 phút một ngày để đi bộ.

Tuy nhiên bạn cũng nên đi bộ đúng tư thế- đừng đi khom lưng, hãy thẳng người.

Kẻ thù của tuổi già là còng lưng. Đây là tư thế bạn phải nỗ lực để hạn chế”.

2.    Ăn mọi thứ nhưng có mức độ

3

 Ăn mọi thứ nhưng có mức độ

“Tôi không tin vào chế độ ăn kiêng. Tôi không phải một fan của chế độ ăn không lúa mì, bơ hay rượu. Tôi ăn mọi thứ.

Chúng ta nên ăn những đồ ăn chúng ta thích. Thỉnh thoảng tôi ăn  cá và khoai tây chiên, nhưng tôi chỉ ăn một chút”.

3.    Duy trì việc “quan hệ”

4

 Duy trì việc quan hệ

Tại sao những người ở độ tuổi 70 lại không nên quan hệ tình dục?

Bạn có thể thấy rằng những người ở độ tuổi 50 sẽ ít quan hệ tình dục hơn bởi vì họ phải ra ngoài làm việc và họ thường xuyên thấy mệt mỏi. Tuy nhiên tôi nghĩ những người già hiện nay khỏe hơn so với thế hệ trước. Tôi không thể tượng tượng ra một cuộc sống không có khoái cảm, hay có cảm giác ham muốn. Điều này không thể xảy ra”.

4.    Hòa nhập với xã hội
5

 Hòa nhập với xã hội

“Nếu bạn chỉ tiếp xúc với người quen hàng ngày thì bạn sẽ không thực sự tạo ra những phản ứng mới cho bộ não của mình.

Bạn có thể có một hội người cùng tuổi với mình, nhưng tại sao không thử trò chuyện với ai đó ngoài xã hội.

Ở tạp chí Loose Women, tiếp xúc với mọi người ở mọi độ tuổi hay mọi nguồn gốc là một chìa khóa hướng tới thành công của những nhà nghiên cứu hay những người làm việc sau ánh đèn sân khấu.

Hiện nay, rất dễ dàng để ngồi ở nhà và mua sắm online, tuy nhiên những việc đơn giản như mua sắm giúp bạn có thể trò chuyện với người khác. Tôi biết điều này thật sự dễ dàng nhưng nó cũng giúp não chúng ta hoạt động linh hoạt hơn”.

5.    Tiếp tục làm việc
6

Tiếp tục làm việc 

“Tôi vẫn làm nhiều công việc như khi tôi 60. Khi làm việc, bạn phải có quan hệ tốt với mọi người. Và điều này rất tốt cho bạn.

Nếu bạn ở nhà và ở một mình, bạn không nói chuyện với mọi người. Như vậy bạn đã tự thu hẹp lựa chọn của mình và những kỹ năng xã hội sẽ dần dần bị mai một.

Khi làm việc tại Loose Women,tôi phải nói chuyện với người khác, tôi phải tương tác  và lắng nghe quan điểm của người khác. Điều này thật sự tốt cho tôi”.

6.    Đừng quá màu mè vẻ bên ngoài của bạn

7

Đừng quá màu mè vẻ bên ngoài của bạn 

“Đơn giản là nhất: ít trang sức hơn, trang điểm nhẹ hơn, tóc tự nhiên hơn”.

7.    Yêu thích phong cách của mình

8

Yêu thích phong cách của mình 

“Hãy mặc những đồ mình thích, mặc bất cứ gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Nhưng hãy nhớ rằng trang phục luôn thể hiện một thông điệp về bản thân bạn, vì vậy bạn có muốn thể hiện thông điệp rằng: Tôi đã bỏ cuộc?”

Đây là hình thức thể hiện bản thân. Dù cho đó là thương hiệu Topshop hay Cos hay bạn là một nhà thiết kế, hãy cứ mặc những trang phục hợp với bạn.

“Đừng để những bộ quần áo rộng thùng thình theo bạn đến cuối đời. Tôi không nói là tôi không có bộ quần áo nào như vậy, nhưng tôi rất ít khi mặc chúng, và đi xuống phố với những bộ quần áo như vậy”.

8.    Đừng nhìn về quá khứ

9

Đừng nhìn về quá khứ 

“ Tôi không muốn nhìn lại quá khứ, không muốn nhìn lại những điều mình đã làm trước đây, không thích nói ‘đáng lẽ’ hay ‘nếu như’. Quan trọng là ta sống hiện tại ra sao.

Tôi không muốn bám víu vào quá khứ bới vì nó khiến tôi nặng lòng”.

9.    Lướt web
10

lướt web 

“Nếu bạn không thể đi bộ, hay bạn không thường xuyên gọi điện thoại, thì lên mạng là một cách đơn giản để cập nhật thông tin. Bạn có thể nói chuyện với mọi người ở facebook hoặc những trang mạng xã hội khác”.

10. Hãy là một người hay nói “có”
11

Là một người thích nói "có" 

“Tôi muốn mọi người thấy rằng họ có thể già đi một cách tích cực chứ không phải là một cách tiêu cực.

Vào cuối ngày, liệt kê ra một danh sách tất cả những lần bạn đã nói 'có' cũng như tất cả các lần bạn đã nói 'không'.

‘Có’ phải nhiều hơn số lần ‘không’ - và nói 'oh, tôi sẽ suy nghĩ về nó ' thay cho việc trả lời là ‘không’!

Và thường xuyên thực hành nói: ‘Tôi sẽ thử nó’

Hoài Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.