SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Vụ 2 container chứa "thảo dược" cực độc: Cơ quan chức năng nói gì?

06:27, 22/03/2017
Đánh giá sơ bộ của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định thảo mộc là lá Khát, được đóng trong 353 hộp carton, ước tính khoảng 2,8 tấn.

Như đã thông tin, chiều 20/3 Tổng cục Hải quan phối hợp với Cục Hải quan TP. Hải Phòng tiến hành mở 2 xe container, tại bãi lưu hàng hóa cảng Tân Vũ và phát hiện một loại thảo dược chứa tiền chất ma túy cực độc được nhập khẩu từ Hongkong.

Liên quan đến vụ việc, chiều nay (21/3), sau khi tiến hành mở 2 xe container, kiểm tra và thống kê. Cục Hải quan TP Hải Phòng đã có thông tin bước đầu cho cơ quan báo chí.

unnamed-2-1490110863477

Cơ quan chức năng canh phòng nghiêm ngặt số lô hàng để kiểm tra. Ảnh: M.Khang 

Theo cơ quan chức năng, từ tháng 1/2016 đến nay, lực lượng phòng chống ma túy (thuộc Bộ Công an) và Tổng cục Hải quan đã phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng lá Khát có nguồn gốc từ Châu Phi.

Trước tình hình trên, tháng 7/2016, đội Kiểm soát Hải quan TP. Hải Phòng đã báo cáo lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng thành lập chuyên án “đấu tranh, triệt phá việc vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về cảng”.

Trên cơ sở phân tích thông tin và được các trinh sát báo về xác định lô hàng nghi vấn. Đặc biệt, trên vận đơn lô hàng thể hiện, hàng đi từ một quốc gia Châu Phi, tên hàng chỉ ghi là loại cây bụi và người nhận hàng là một doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động kinh doanh tạm nhập – tái xuất.

unnamed-1-1490109947898

Toàn bộ số hàng lá Khát khoảng 2,8 tấn chứa trong 2 container. Ảnh: M.Khang 

Nhận được thông tin, đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng phối hợp với đội 1, Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an TP. Hải Phòng), lập phương án đấu tranh để bắt giữ. Đồng thời, bố trí giám sát chặt chẽ, chỉ khi nào doanh nghiệp đến làm thủ tục nhận lô hàng mới phá án. Tuy nhiên, doanh nghiệp đứng tên có công văn từ chối nhận lô hàng trên.

Đánh giá sơ bộ của giám định viên Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho thấy, hàng loại thảo mộc đã được sấy khô và xác định thảo mộc đó chính là lá Khát. Toàn bộ số hàng được đóng trong 353 hộp carton, ước tính khoảng 2,8 tấn.

Sự việc đang được các cơ quan chức năng xem xét điều tra làm rõ.

Theo Gia đình & Xã hội

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…