SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hàng không tăng chuyến bay dịp tết

10:58, 24/12/2015
 Do nhu cầu đi lại tăng cao vào dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các hãng hàng không nội địa đã lên kế hoạch tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu.

Thông tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, hãng sẽ tăng thêm chuyến bay trên 12 đường bay nội địa trong thời gian từ ngày 22-1 đến 8-3-2016.

Cụ thể, đường bay giữa TPHCM– Tuy Hòa tăng lên 2 chuyến/ngày; TPHCM – Chu Lai (Quảng Nam) và Buôn Ma Thuột – Vinh tăng từ 3 chuyến/tuần lên 1 chuyến/ngày.

Các đường bay giữa TPHCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Nha Trang, Phú Quốc tăng lên 3 – 4 chuyến/ngày; TPHCM– Buôn Ma Thuột là 2 chuyến/ngày.

Tăng nhiều nhất là các đường bay trục giữa TPHCM – Đà Nẵng tăng lên 4 – 6 chuyến/ngày, TPHCM– Hà Nội tăng lên 12 – 13 chuyến/ngày. Hiện tại vé cho các chuyến bay tăng cường đã được hãng mở bán để hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại.

Để tăng thêm chuyến, sắp tới Jetstar Pacific sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320 mới để đưa vào khai thác trong giai đoạn Tết Bính Thân.

Còn đại diện của Vietjet cho biết, vào dịp cao điểm tết, Vietjet dự kiến thực hiện khoảng 250 chuyến bay mỗi ngày và tăng chuyến cho các đường bay có nhu cầu cao.

Về lượng vé máy bay dịp tết, qua khảo sát của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online trên các website đặt vé và thông tin từ các hãng hàng không, đến thời điểm này vé đi vào các ngày cao điểm từ 23 đến 28 tháng 12 âm lịch trên các đường bay chính như TPHCM – Hà Nội, TPHCM – Đà Nẵng vẫn còn khá nhiều.

Trong khi vé trên các đường bay nhánh như TPHCM – Quy Nhơn, TPHCM – Tuy Hòa hoặc một số đường bay từ TPHCM về các tỉnh miền Trung (trừ Đà Nẵng) lại rất khan hiếm.

Năm nay để do tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không sẽ áp dụng cho hành khách tự làm thủ tục qua website, trên điện thoại hoặc tại quầy làm thủ tục tự động tại sân bay nhằm giảm tải, và hành khách không phải chờ đợi quá lâu tại sân bay vào dịp Tết.

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 7 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.